Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Casillas vẫn là quý ngài Champions League

Thứ Tư 26/02/2014 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước chuyến làm khách Schalke ở Veltins Arena, Iker Casillas đã tham gia họp báo kỹ thuật. Anh đã kể về những ký ức đẹp nhất của mình ở Real Madrid, gồm trận ra mắt đội 1 vào tháng 9/1999 khi mới 18 tuổi, là khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch Champions League năm 2000 ở Paris. Đúng, Casillas là một quý ngài "Champions League". Mới 21 tuổi anh đã nâng chiếc Cúp bạc có tai to đến 2 lần và vẫn muốn chiến thắng thêm lần thứ ba, cũng là lần thứ 10 vô địch của "Kền kền trắng".

Kỷ lục 862 phút liên tiếp thi đấu mà không thủng lưới, chơi 14 trận chỉ lọt lưới 4 lần, giữ sạch lưới trong 8 trận liên tiếp ở Cúp Nhà Vua, là thủ môn có số pha cản phá bình quân mỗi trận cao nhất vòng bảng Champions League… Casillas đang chắt chiu cơ hội và chơi một mùa giải tuyệt vời, thậm chí những pha bay lượn của anh còn ngoạn mục hơn so với khi chưa bị gãy ngón tay.

casillas
 

Bất chấp những ấn tượng ấy, thủ môn xuất sắc nhất thế giới 5 năm liên tiếp vẫn chỉ được bắt ở những mặt trận Cúp, trong khi đấu trường La Liga vẫn do Diego Lopez đảm nhiệm. Lý do? Ngoài sự xuất sắc của Diego Lopez đặc biệt trong bắt bóng bổng thì còn có một vấn đề "chính trị" nữa. Casillas được xem là "quyền lực đen" trong phòng thay đồ và để anh ngồi dự bị chính là cách hạn chế bớt quyền lực. Về điểm này thì HLV Carlo Ancelotti học từ người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Nhưng dù toan tính thế nào, Ancelotti vẫn phải sử dụng "thánh Iker" cho Champions League. Sân chơi ấy là nơi hội tụ của những tài năng lớn nhất và những cá tính mạnh mẽ nhất. Real chỉ thắng được một trên tổng số 24 trận làm khách tại đất Đức và thất bại cay đắng nhất là trận thảm bại 1-4 ở bán kết mùa trước. Người trấn giữ khung thành khi ấy là Diego Lopez.

Để vô địch Champions League, để hướng tới "decima", Real không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trao găng cho Iker Casillas. Anh được sinh ra để dành cho Champions League và đã đăng quang trong đêm Paris tráng lệ khi vẫn còn ở tuổi teen.

Để Casillas ngồi ngoài ở La Liga cũng là một cách để Ancelotti và Zinedine Zidane thử thách bản lĩnh và sức dẻo dai của người đội trưởng. Quả nhiên, Iker đã làm theo đúng những gì được kỳ vọng. Anh tập luyện chăm chỉ, giữ thái độ chuẩn mực của một thủ lĩnh, không ca thán một lời và đủ tỉnh táo để không hở ra những phát ngôn thiếu an toàn.

"Điều quan trọng nhất là Real Madrid, đội bóng quan trọng hơn bất kỳ ai trong chúng tôi", anh nhấn mạnh trong buổi họp báo gần nhất. Anh duy trì chế độ ăn kiêng hà khắc suốt thời gian chữa trị chấn thương và cả sau đó, giúp cơ thể không những không béo lên mà còn giảm cân. Nó giúp những pha bay người cản phá của anh trở nên cực kỳ thanh thoát.

Tinh thần, thái độ và ứng xử của Iker Casillas đã chinh phục được tất cả mọi người, kể cả HLV thủ môn Villiam Vecchi. Vecchi là trợ lý lâu năm rất được Ancelotti tín nhiệm và đã đào tạo được hai thủ môn xuất chúng Dida, Gianluigi Buffon. Chính Vecchi sau khi kiểm tra 2 thủ môn hồi tháng 8 đã tham mưu cho Ancelotti dùng Diego Lopez. Mới đây, vị HLV giàu kinh nghiệm này đã phải thốt lên khen ngợi thể lực của Casillas là "tuyệt hảo".

Trận đấu với Schalke là cơ hội để Casillas ghi điểm bởi Real "kỵ" đất Đức và bởi Schalke có một trung phong giỏi không chiến là Klaas-Jan Huntelaar. Casillas thua Diego Lopez rõ nhất ở bóng bổng và nếu thể hiện tốt, ngày trở lại Liga sẽ đến gần hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X