Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas lại lập thêm kỷ lục mới cùng ĐT Tây Ban Nha

Thứ Bảy 14/11/2015 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas mới đạt cột mốc quan trọng: 100 lần giữ sạch lưới cho ĐT Tây Ban Nha.


Tung ra đội hình khá mạnh, ĐT Tây Ban Nha không quá khó khăn để tạo dựng được thế trận nhỉnh hơn trước ĐT Anh trong trận giao hữu rạng sáng nay (14/11). Sau nhiều cơ hội được tạo ra, cuối cùng La Roja cũng có chiến thắng 2-0 trước Tam sư trên sân nhà Jose Rico Perez nhờ các pha lập công của Mario Gaspar và Santi Cazorla lần lượt ở các phút 72 và 84.

Casillas dang
Niềm vui của Casillas trong chiến thắng mới nhất của ĐT Tây Ban Nha

Với riêng thủ môn Iker Casillas, hòa trong niềm vui chiến thắng của Tây Ban Nha anh đã đạt cột mốc đáng nhớ đó là tròn 100 trận giữ sạch lưới cho ĐTQG, một kỳ tích mà chưa có bất cứ ai đạt được ở cấp độ quốc tế. Trước ĐT Anh, cựu đội trưởng Real Madrid đã thể hiện được kinh nghiệm và đẳng cấp của mình đặc biệt là pha cứu thua thông minh trước Harry Kane vào cuối trận. 

Ngoài ra, trận Tây Ban Nha 2-0 Anh cũng là lần thứ 165 Casillas khoác lên mình màu áo ĐTQG. Điều đó giúp anh cân bằng kỷ lục với cựu tiền vệ Latvia Vitalijs Astafjevs (cùng 165) để đồng dẫn đầu danh sách những cầu thủ châu Âu thi đấu nhiều trận quốc tế nhất. Trước đó, Casillas cũng đã phá kỷ lục ra sân nhiều nhất cho Tây Ban Nha của thủ môn huyền thoại Andoni Zubizarreta (126 lần) vào năm 2011.

Ở độ tuổi 34, Casillas vẫn đang là sự lực chọn hàng đầu của HLV Vicente del Bosque và đang hướng tới vinh quang cùng Tây Ban Nha tại Euro 2016 mùa hè năm sau. Ở phương diện cá nhân, “Thánh Iker” cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất thế giới, kỷ lục hiện đang được nắm giữ bởi cựu tiền vệ Ai Cập Ahmed Hassan (184 lần thực hiện từ năm 1995 tới 2012).

Vượt qua huyền thoại Van der Sar, thánh Iker xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
(Bongda24h.vn) – Thủ thành Iker Casillas vừa chính thức vượt qua tiền bối Edwin van der Sar để trở thành thần gác đền có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất tại...

“Casillas nên tự hào, vô cùng tự hào về những gì mình đã đạt được”, HLV Del Bosque phát biểu. “Anh ấy đã đóng góp cho đội tuyển rất nhiều, có thể không vượt qua kỷ lục của Hassan nhưng đã mang tới sự cạnh tranh lành mạnh cho các thủ môn trong đội từ Pepe Reina, Victor Valdes và giờ đến David De Gea.”

Theo thống kê từ Mister Chip, Casillas cũng đang giữ kỷ lục người được gọi lên tuyển (202), số phút thi đấu (13.143) và chiến thắng nhiều nhất (120).


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X