Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas gặp lại Mourinho: Nhớ những ngày đen tối

Thứ Ba 29/09/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho và Iker Casillas chuẩn bị gặp lại nhưng lần này là ở 2 bên đầu chiến tuyến. Họ tuyên bố sẵn sàng chào đón nhau trước và sau trận đấu nhưng mối hận thù trong quá khứ không thể dễ dàng bị lãng quên như vậy.

Phải 2 năm sau khi Mourinho rời thành Madrid thì nguyện vọng của ông mới được thực hiện. Hồi đầu tháng 7, “Thánh Iker” chính thức chia tay Real sau 25 năm gắn bó để bắt đầu chuyến phiêu lưu ở Bồ. Chưa đầy 2 tháng sau khi bước sang tuổi 34, Casillas đã bị Florentino Perez hắt hủi phũ phàng khiến anh phải bật khóc trong ngày ra đi. Vậy mà 2 năm trước, cũng chính chủ tịch của Real là người bảo vệ Casillas quyết liệt nhất trước yêu cầu tống khứ “cái gai trong mắt” của Mourinho.

Casillas gap lai Mourinho Nho nhung ngay den toi  hinh anh
Casillas và Mourinho từng "ghét" nhau ra mặt tại Real

Mối quan hệ thầy trò giữa Mourinho và Casillas rạn nứt không thể hàn gắn bắt đầu từ cuộc điện thoại liên quan đến Xavi sau trận El Clasico tranh Siêu cúp Tây Ban Nha tháng 8/2011. Thêm một lần Real và Barca trình diễn một thứ bóng đá xấu xí và hôm đó “Người đặc biệt” còn chọc vào mắt Tito Vilanova. Lúc đầu Casillas thể hiện sự tức giận nhưng anh nhanh chóng bình tĩnh lại khi Xavi, một trong những người bạn bóng đá thân nhất, yêu cầu cả 2 CLB cần phải xem lại chính mình. Cuộc trò chuyện kết thúc trong không khí hòa giải. Còn Mourinho thì giận “sôi máu”.

Casillas không hiểu rằng cách duy nhất để hạ gục một Barca “bất khả chiến bại” ở thời điểm ấy là gây chiến với họ. Vậy mà anh, với tư cách là thủ lĩnh lại giương cờ trắng từ quá sớm. Mourinho thì biết rõ nếu chỉ chơi bóng đá đơn thuần, Real chẳng bao giờ có thể đuổi kịp Barca dù số nhà vô địch ở World Cup 2010 của mỗi đội là gần như tương tự. Casillas lọt vào danh sách đen của Mourinho kể từ trận Kinh điển ở tháng 4/2011. Khi ấy đội hình xuất phát của Real bị tờ Marca đăng tải trước giờ bóng lăn với việc trung vệ Pepe đá quét ở giữa sân cùng Khedira và Xabi Alonso. Casillas bị nghi là phản bội bởi có cô bạn gái phóng viên xinh đẹp Sara Carbonero.

Porto vs Chelsea (1h45 ngày 30/9): Quà cho Mou? Có, nhưng là trái đắng!
(Bongda24h.vn) – Trước lần về lại mái nhà xưa Dragao gặp Porto, HLV Jose Mourinho đã chuẩn bị được gì cho Chelsea? Tức giận, cáu kỉnh rồi la mắng… tất cả đều...
Trong suốt 3 năm làm việc với nhau, thủ thành người Tây Ban Nha luôn cảm thấy khó chịu với triết lý của Mourinho, dù công việc chính của anh chỉ trong khu vực 16m50. Anh phê phán với lối chơi xấu xí mà Pepe hay Marcelo thể hiện trong khi bày tỏ sự thương cảm với những đồng hương bên kia chiến tuyến Xavi, Fabregas. Casillas cũng “ngứa mắt” khi ngày càng có nhiều cầu thủ đến Real nhờ người đại diện Jorge Mendes của Mourinho. Có một lần anh cùng Sergio Ramos gặp riêng chủ tịch Perez, điều rất bình thường ở một CLB mà “nhóm quyền lực” có thể gặp thẳng ông chủ.

 

Nhưng trong mắt Mourinho, đấy là biểu hiện của sự thiếu trung thành và dối trá. Và ông đã đúng. Ở mùa giải cuối cùng tại xứ bò tót, Mourinho phải đối mặt với “thù trong giặc ngoài”. Casillas cầm đầu nhóm “công thần” và khai hỏa bằng phát biểu anh thấy những phẩm chất đáng ngưỡng mộ từ Pep Guardiola – kẻ thù không đội trời chung của Mourinho. Cuối tháng 12, Mourinho thúc giục CLB mua thêm một thủ môn khác và chọn chàng trai từ đội trẻ Antonio Adan thay cho đội trưởng Real. Điều này khiến cuộc sống của nhà cầm quân người Bồ trở nên khắc nghiệt bởi bị thành Madrid căm ghét.

Khi Casillas bị rạn xương tay và phải nghỉ 12 tuần, Mourinho cuối cùng cũng ký được hợp đồng với một thủ môn khác là Diego Lopez từ Sevilla. Trong một buổi họp báo, ông hoan hỉ: “Casillas có thể nói mình thích một HLV khác hơn như Del Bosque hay Pellegrini. Còn tôi, tôi sẽ nói mình thích Diego Lopez hơn. Khi nào tôi còn ở CLB này, Diego Lopez sẽ được bắt chính”. Đêm nay, Casillas sẽ có thêm một cơ hội nữa để làm phiền lòng Mourinho. Thật trùng hợp, đây cũng là trận đấu anh sẽ phá kỷ lục có trận đấu thứ 152 tại Champions League.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X