Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Ramos đang ghi tên mình vào sử sách của Real Madrid”

Thứ Tư 25/11/2020 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Casemiro cho hay Sergio Ramos đang ghi tên mình vào sử sách tại Real Madrid.

Tiền vệ người Brazil cho rằng thật vinh hạnh khi được sát cánh cùng một trung vệ vĩ đại đã lập ra hàng loạt kỳ tích tại sân Santiago Bernabeu.

Ramos sở hữu nhiều kỷ lục

Sergio Ramos đang ghi tên mình vào sử sách của Real Madrid hình ảnh
Sergio Ramos là huyền thoại sống của Real

Sergio Ramos chuyển đến Real Madrid từ Sevilla vào năm 2005. Kể từ đó, anh đã có 660 lần ra sân cho Los Blancos, ghi 100 bàn thắng. Ramos đóng vai trò quan trọng trong 5 chức vô địch La Liga và 4 Champions League của Real.

Nhiều năm qua, Ramos còn đeo băng thủ quân Los Blancos. Trên ĐT Tây Ban Nha, hậu vệ sinh năm 1986 cũng nâng số lần khoác áo lên con số 178. Đang có nghi ngại về việc Ramos sẽ rời Real ngay hè năm 2021, thời điểm hợp đồng của anh với đội bóng đáo hạn.

Casemiro bày tỏ niềm tin

Tiền vệ người Brazil luôn cố gắng tận dụng mọi cơ hội để học hỏi từ đàn anh. Trước thềm trận đấu với Inter vào đêm nay (Ramos vắng mặt do chấn thương), Casemiro chia sẻ:

“Ramos là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ và trên sân. Thật vui khi được chia sẻ những năm tháng vừa qua với anh ấy. Những gì Ramos đã làm đủ xứng đáng để ghi danh vào sách sử của CLB. Đó là một cầu thủ không bao giờ bỏ cuộc.”

Casemiro vang mat truoc Mallorca vi an treo gio
Casemiro lên tiếng ca ngợi đàn anh

“Ramos luôn muốn chiến đấu và luôn muốn chiến thắng. Anh ấy thúc đẩy cả đội tiến về phía trước, là một nhà lãnh đạo tài năng và là tấm gương cho chúng tôi.”

Casemiro hiện cũng là một nhân tố chủ chốt của Real dưới tư cách tiền vệ phòng ngự số 1 đội bóng. Nhân tiện, Casemiro đã để cập đến vị trí sở trường của mình: “Tôi cho rằng một cầu thủ bóng đá, dù ở độ tuổi nào, cũng sẽ luôn học được những điều mới mẻ qua mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là những chi tiết vụn vặt”

“Vai trò của tiền vệ phòng ngự khá phổ biến trong quá khứ, đặc biệt là ở Brazil. Quê hương tôi từng sản sinh ra vô số tiền vệ phòng ngự giỏi như Mauro Silva, Gilberto Silva hay Dunga, những người luôn cảm thấy thoải mái khi đảm nhận vai trò số 5, như cách nói ở Brazil dành cho tiền vệ phòng ngự.”

“Vị trí đó từng bị mai một nhưng bây giờ nó lại thịnh hành vì bản thân các hệ thống chiến thuật thay đổi không ngừng. Chẳng hạn ở nhiều đội, các hậu vệ biên có xu hướng dâng cao và để tạo sự cân bằng thì bắt buộc phải nhờ đến các tiền vệ phòng ngự".

“Nhiêm vụ của chúng tôi là theo dõi chặt chẽ đồng đội xung quanh và sẵn sàng lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào xuất hiện trên sân. Tiền vệ phòng ngự là trung tâm của khu vực giữa sân và rất cần thiết cho bất kỳ đội bóng nào.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X