Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ lý giải sự thành công của Ronaldo và Mbappe

Thứ Ba 17/08/2021 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ricardo Carvalho đã giải thích lý do tại sao Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe đạt đến đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Ricardo Carvalho đã có thời gian dài chơi cùng Cristiano Ronaldo cả tại Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha. Họ cùng nhau vô địch Euro 2016 trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ronaldo
Ronaldo vẫn tỏa sáng ở tuổi 36

Carvalho đã chứng kiến Ronaldo từng bước vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp. Đến thời điểm này khi đã 36 tuổi, vẫn không có dấu hiệu cho thấy sự sa sút của ngôi sao này. Carvalho nói với FourFourTwo khi được hỏi về những góc khuất đằng sau thành công của Ronaldo:

“Tôi nghĩ mọi người đều biết Ronaldo giỏi thế nào. Cậu ấy đã trưởng thành rất nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi: toàn bộ cuộc sống của cậu ấy xoay quanh thành công ở bất cứ điều gì đã làm.”

“Ronaldo là một người cầu toàn. Cậu ấy không đòi hỏi bất cứ điều gì mà bản thân không thể làm được. Mọi người có thể chỉ trích và không đồng tình với Ronaldo, nhưng không nghi ngờ gì vào việc đây là biểu tượng lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha trên toàn thế giới.”

“Ronaldo đã khẳng định thương hiệu của mình trong nhiều năm thông qua những thành tích của mình.”

Ronaldo va Mbappe
Mbappe được kỳ vọng sẽ tiếp bước Ronaldo

Sau khi rời Real vào năm 2013, Carvalho đã tới Monaco và hợp tác cùng một tài năng trẻ được kỳ vọng tạo ra tác động tương tự như Ronaldo trong làng bóng đá thế giới. Ở tuổi 22, Mbappe đã có 4 lần vô địch Ligue 1 và cùng ĐT Pháp trở thành nhà vô địch thế giới từ năm 2018.

Về đàn em tại Monaco, Carvalho cho hay: “Đó là một cầu thủ đẳng cấp. Điều tuyệt vời nhất của bóng đá là bạn gặp được những chàng trai trẻ như Mbappe, những người trở thành thần tượng của rất nhiều người.”

“Và rồi tôi nhận ra rằng Mbappe không hề thay đổi một chút nào so với chàng trai mà tôi từng biết. Thật không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến một tài năng như vậy nổi lên. Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt.”

“Gần đây, khi tôi làm trợ lý HLV tại Marseille và có dịp gặp PSG ở Siêu cúp Pháp, Mbappe đã tới băng ghế huấn luyện để ôm tôi. Ở Monaco, cậu ấy đã có rất nhiều tiến bộ. Mbappe luôn muốn nhiều hơn nữa và cảm thấy rằng mình có thể.”

“Nhưng điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng cho đội bóng. Đó là cách mà Mbappe đã phát triển và đạt tới trình độ này.”
 

Có thể bạn quan tâm

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

Đêm qua, đại diện Bundesliga chẳng những không thua mà còn tái lập tỷ số của trận lượt đi ngay trên sân của đối thủ. Thực ra, trận bán kết lượt về sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nếu như PSG không quá đen đủi với 4 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ.

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X