Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher thừa nhận Liverpool chơi không tốt vẫn vô địch Champions League

Thứ Hai 25/05/2020 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher thừa nhận Liverpool không phải là đội chơi hay hơn tại chung kết Champions League trước Milan mùa 2004-05.

Tuy nhiên, với những may mắn không thể tin nổi, Lữ đoàn đỏ dù bị dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1 vẫn ngược dòng và nâng cao cúp bạc sau loạt luân lưu 11m.

Liverpool vô địch châu Âu năm 2005

Trận đấu tại Istanbul năm 2005 đã đi vào ký ức của người hâm mộ bởi màn đảo ngược tình thế ngoạn mục của Liverpool. Lữ đoàn đỏ bị AC Milan ghi 3 bàn trong hiệp 1 song quật cường san bằng 3-3 sau 90 phút chính thức.

Jamie Carragher nhận Liverpool chơi không tốt vẫn vô địch C1 hình ảnh
Liverpool vô địch Champions League năm 2005 ngoạn mục

Trong hiệp phụ, khung thành của Liverpool luôn chịu sóng gió song họ đứng vững. Sau cùng, đoàn quân của Rafa Benitez đã vượt qua Milan ở loạt luân lưu 11m để lên ngôi vô địch.

Carragher nói lên sự thật

Nhưng khi nhìn lại, Jamie Carragher thừa nhận Liverpool đã chơi tệ hơn Milan xuyên suốt trận chung kết 15 năm trước. Anh nói với phóng viên: “Chúng tôi biết trước trận đấu rằng Milan mạnh hơn chúng tôi rất nhiều.”

“Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể thắng. Tuy nhiên, khi bạn thua 3-0 sau hiệp 1 trước một đội mạnh hơn nhiều, thật khó để tin tưởng chắc chắn vào một cuộc ngược dòng.”

“Màn trình diễn của Milan là không thể tin được. Trong 114 phút, họ đã thể hiện một trong những màn trình diễn hay nhất ở một trận chung kết Champions League. Một nửa đội hình của họ đã vô địch World Cup 1 năm sau đó.”

Carragher thừa nhận Liverpool chơi không tốt vẫn vô địch Champions League hình ảnh 2
Carragher thừa nhận họ không hay bằng Milan

“Shevchenko là tiền đạo hay nhất thế giới lúc bấy giờ, Kaka tiếp tục trở thành cầu thủ hay nhất thế giới cùng với Ronaldinho trong vài năm sau. Một đội bóng đặc biệt đã có một màn trình diễn đặc biệt ngoại trừ 6 phút ngắn ngủi.”

“Nhưng đó là bóng đá và đó là điều làm cho môn thể thao này trở nên tuyệt vời nhất. Có một chút kỳ quái. Nó được gọi là phép màu và đã xảy ra.”


Carragher tiết lộ về mức độ nổi tiếng của trận đấu: “Ngay cả khi tôi đi nghỉ hè, bất cứ khi nào tôi đến khách sạn, quán bar hay nhà hàng ở đâu đó tại châu Âu, nếu ai đó thấy tôi, điều đầu tiên xuất hiện trong cuộc trò chuyện là Istanbul.”

“Điều làm cho đêm Istanbul trở nên đặc biệt là vì cách chúng tôi giành được chức vô địch. Nó tác động đến người hâm mộ Liverpool hơn bất kỳ ai, nhưng đó là một trận đấu sẽ được nhớ đến trên toàn thế giới. Nó có ý nghĩa với mọi người. Bạn không thể hình dung được trận chung kết như thế.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X