Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Bacca: Người viết sử cho Sevilla

Thứ Năm 28/05/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sevilla đã một lần nữa bảo vệ thành công được chức vô địch Europa League một cách thuyết phục sau khi đánh bại Dnipro với tỉ số 3-2. Trong chiến công ấy, NHM không thể không nhắc tới Carlos Bacca – chân sút chủ lực của đội chủ sân Sanchez Pizjuan trong hai mùa giải gần đây.

Sau một mùa giải 2013/2014 thành công với chức vô địch Europa League, Sevilla đã có một sự thay đổi rất lớn về lực lượng. Đó là việc nhạc trưởng Ivan Rakitic dứt áo ra đi để đầu quân cho gã khổng lồ Barcelona. Ngay lập tức, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã tiến hành bổ sung tân binh với sự góp mặt của Sergio Rico, Aleix Vidal, Grzegorz Krychowiak… Mặc dù đội hình đã bị xáo trộn đi rất nhiều, Sevilla vẫn giữ được phong độ ổn định khi kết thúc La Liga với vị trí thứ 5 và lần thứ 2 liên tiếp giành vé vào chơi ở trận Chung kết Europa League.

Carlos Bacca Nguoi viet su cho Sevilla hinh anh
Carlos Bacca là người viết sử cho Sevilla.

Tại Warszawa đêm qua, Sevilla đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng không được đánh giá cao Dnipro. Thậm chí, đại diện của Ukraina đã gây bất ngờ cho các nhà ĐKVĐ khi Kalinic sớm ghi bàn mở tỉ số khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 7. Những phút tiếp theo, hai đội cống hiến cho NHM lối chơi ăn miếng, trả miếng siêu hấp dẫn. Cụ thể, sau khi Krychowiak và Bacca lần lượt gỡ hòa và đưa Sevilla vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1 thì phút 44, Rotan lại ghi bàn và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khi nhiều người đang nghĩ về viễn cảnh của một trận hòa thì phút 73, Carlos Bacca đã có khoảnh khắc xuất thần khi ghi bàn ấn định thắng lợi nhọc nhằn 3-2 cho đại diện của TBN, qua đó giúp đội bóng lần thứ 2 bảo vệ thành công chức vô địch Europa League. Với thành tích trên, Sevilla đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại đấu trường Europa League khi giành tới 4 danh hiệu vô địch. Điều đặc biệt, đội chủ sân Sanchez Pizjuan chỉ phải trải qua 4 trận Chung kết để có được kết quả trên (tỉ lệ thắng 100%): 2005/2006; 2006 2007; 2013/2014; 2014/2015. Nên nhớ rằng, chưa có một đội bóng nào ở châu Âu có thể sánh ngang với thành tích của Sevilla tại đấu trường Europa League.

Trong chiến công của Sevilla, ngoài sự tài năng của HLV Unai Emery, ngoài tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ thì không ai không thể quên công lao lớn thuộc về chân sút chủ lực Carlos Bacca. Không chỉ đóng góp 1 cú đúp trong trận Chung kết, mà xuyên suốt mùa giải, cầu thủ người Colombia vẫn cho thấy khả năng săn bàn của mình là đáng nể như thế nào. Trên thực tế, mùa giải 2014/2015 Bacca thậm chí còn có phong độ ghi bàn ấn tượng hơn mùa trước với 29 pha lập công sau 52 trận đấu (mùa trước 21 bàn). Tại Sevilla, Bacca là một trung phong cắm đích thực và trở thành chân sút số một của đội bóng kể từ khi anh đặt chân tới sân Sanchez Pizjuan.

Cũng giống như rất nhiều ngôi sao ở Nam Mỹ khác, Carlos Bacca sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Colombia. Tuổi thơ của Bacca đã từng gắn liền với việc phụ vé xe buýt hay những công việc nặng nhọc để mưu sinh. Dù vậy, với tình yêu với trái bóng tròn, cầu thủ sinh năm 1987 đã có một nỗ lực quyết tâm đáng nể để trở thành ngôi sao của bóng đá. Bacca khởi đầu sự nghiệp của mình trong màu áo của Atletico Junior vào năm 2006. Dù vậy, đời không như là mơ khi Bacca liên tục bị coi là “món hàng” khi bị đội bóng này lần lượt cho Barranquilla, Minervén và Barranquilla mượn trong vòng 2 năm từ năm 2006-2008. Tuy nhiên, với quyết tâm tập luyện và khát khao trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu, Bacca đã bắt đầu nhen nhóm lên hy vọng khi được Club Brugge ký một bản hợp đồng kéo dài 3 năm trị giá 1.5 triệu EURO và khởi đầu cho một cuộc chinh phục trời Âu.

Sau một mùa giải ấn tượng tại Club Brugge với 28 bàn sau 45 trận, Bacca đã lọt vào mắt xanh của Sevilla và được đội bóng này mua đứt ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013 với một bản hợp đồng 5 năm trị giá 7 triệu EURO và kèm theo đó là điều lệ phá vỡ hợp đồng khủng lên tới 30 triệu EURO. Vừa chân ướt, chân ráo tới Sanchez Pizjuan, cầu thủ người Colombia đã nổi lên là chân sút số 1 của Sevilla và giúp đội bóng lần lượt giành được rất nhiều chiến công đáng kinh ngạc. Sau tròn hai năm tại xứ bò tót, cầu thủ sinh năm 1986 đã giúp Sevilla viết nên những trang sử hào hùng tại đấu trường Europa League. Nên nhớ rằng, trong cả hai trận Chung kết với Benfica trước đó và mới nhất là Dnipro, cầu thủ người Colombia luôn đóng vai trò “quyết định” giúp đội bóng lên ngôi vương. Và để có được thành quả như ngày hôm nay, Bacca đã phải nỗ lực rèn luyện rất nhiều trong suốt những năm qua. Cũng từ đây, sự nghiệp của Bacca đang lên như diều gặp gió khi mới đây anh lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, đặc biệt trong đó là gã khổng lồ M.U.

Xem thêm video Dnipro 2-3 Sevilla (Chung kết Europa League 2014/2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X