Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti thừa nhận sai lầm khi để Mesut Ozil rời Real Madrid

Thứ Ba 14/01/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Bất chấp việc Real đang thi đấu khá thành công dưới triều đại mới của HLV Carlo Ancelotti nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn phải xếp sau Barca và Atletico tại giải quốc nội. Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây nhất, vị chiến lược gia người Ý đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình khi từng chấp nhận bán Mesut Ozil cho Arsenal ở mùa hè vừa qua.

HLV Ancelotti thích Di Maria hơn Ozil.
HLV Ancelotti thừa nhận sai lầm khi đã để Ozil ra đi trong mùa hè

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal và Real đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Mesut Oezil với mức giá kỷ lục 42,5 triệu bảng. Sau khi có mặt tại sân Emirates, ngôi sao người Đức đã liên tục tỏa sáng và trở thành một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình đội bóng thành London. Chính những đóng góp hết sức quan trọng của Ozil cho tới thời điểm này đã giúp thầy trò HLV Wenger “bay cao” trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Thực tế, cùng thời điểm bán Ozil trong “phiên chợ hè” vừa qua, Real đã kịp mang về siêu sao Gareth Bale. Và xét cho cùng, việc tiền vệ người Đức phải ra đi cũng chỉ là một hình thức “dọn dường” để cựu cầu thủ Tottenham “cập bến” Bernabeu. Khi phải “cân đo đong đếm” giữa Angel Di Maria và Mesut Ozil, Ancelotti đã quyết định giữ lại tiền vệ người Argentina.

Thế nhưng, cho tới thời điểm hiện tại, sau khi chứng kiến màn trình diễn quá ấn tượng của Ozil trong màu áo Arsenal, cựu chiến lược gia AC Milan buộc phải lên tiếng thừa nhận rằng mình đã sai lầm với quyết định này. Đặc biệt là khi Real Madrid đang ở trong tình trạng thiếu đi một “số 10” hoàn hảo như Ozil.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông Tây Ban Nha, nhà cầm quân 54 tuổi chia sẻ: “Đó thực sự là một sai lầm. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã quyết định sai khi để cậu ấy rời đội bóng vào mùa hè. Ozil là một cầu thủ tấn công siêu hạng với khả năng kiến tạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn nhiều cầu thủ khác có thể làm tốt vai trò này. Chúng tôi vẫn đang thích nghi được với tình hình hiện tại”.

Việc sớm đưa về tân binh trẻ Isco trong TTCN mùa hè năm ngoái đã khiến ban lãnh đạo Real tự tin rằng họ không cần tới Mesut Ozil nữa. Tuy nhiên, sau giai đoạn lượt đi của mùa giải 2013/2014, phải thừa nhận rằng dù xuất sắc, nhưng Isco vẫn chưa đủ tầm để thay thế ngôi sao người Đức. Với vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, có vẻ như Ozil mới là lựa chọn hàng đầu.

Rạng sáng nay, Arsenal cũng vừa mới đánh bại Aston Villa 2-1 để tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League. Ngay sau thời điểm trận đấu kết thúc, Mesut Ozil cũng lên tiếng bày tỏ sự hài lòng với những gì anh đang tận hưởng ở sân Emirates.

“Tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc ở đây. Bạn có thể thấy đó, tôi thi đấu rất ăn ý với các đồng đội mỗi khi bước ra sân. Chúng tôi luôn hiểu nhau và đội bóng thực sự là một gia đình”.         

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X