Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello: "Ro béo hoàn toàn vượt trội Van Basten"

Thứ Hai 21/10/2013 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV nổi tiếng người Italy vừa có bình luận về những cầu thủ mà ông từng hợp tác và đối mặt trong sự nghiệp.

Capello
 

Khi đánh giá về hai học trò cũ - cựu tiền đạo người Brazil Ronaldo và Marco Van Basten, Fabio Capello cho rằng cầu thủ hay nhất thế giới các năm 1996, 1997, 2002 có đẳng cấp cao hơn một bậc. HLV 67 tuổi thậm chí coi Ronaldo là tiền đạo hay nhất mà ông từng dẫn dắt. “Về mặt kỹ thuật, Ronaldo có thể vượt qua cả Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha”, Capello nói.

Capello đã có ba mùa giải dẫn dắt Van Basten tại AC Milan (1991-1994), khoảng thời gian ông giành 3 chức vô địch Serie A và 1 Champions League, nhiều gấp sáu lần thời gian làm việc chung với Ronaldo tại Real Madrid (7/2006 - 1/2007). Nhưng Capello từng nhiều lần đối mặt với “người ngoài hành tinh” trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real và những năm làm việc cho AS Roma.

“Những cầu thủ như Del Piero, Raul Gonzalez, Francesco Totti chưa đạt đến tầm của Van Basten. Riêng Ronaldo ở một đẳng cấp khác”, Capello nói. Về các ngôi sao trong quá khứ, chiến lược gia 67 tuổi cho rằng Diego Maradona và Pele là hai cái tên nổi bật nhất. Liên hệ với bóng đá ngày nay, ông khẳng định chỉ có Messi mới xứng đáng kế tục.

“Messi đã có những năm tháng tuyệt vời ở Barca mà không một cầu thủ nào sánh kịp”, Capello nói. “Cậu ấy chỉ thiếu một chút vinh quang nữa để theo kịp những Maradona, Pele, Ronaldo”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X