Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật vụ Sala mất tích: Kỳ tích xuất hiện!

Chủ Nhật 27/01/2019 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các nỗ lực tìm kiếm Emiliano Sala bị mất tích đã dừng lại vào thứ 5 vừa qua. Nhưng những động thái đầy tính nhân văn của thế giới bóng đá đã khiến hy vọng được thắp lại.

Hồi đầu tuần, chiếc máy bay chở Emiliano Sala bay từ Pháp tới xứ Wales đã biến mất khỏi radar khi đang bay qua biển. 3 ngày sau, quá trình tìm kiếm và cứu nạn từ lực lượng có trách nhiệm tại địa phương đã dừng lại khi cảm thấy không có dấu hiệu lạc quan nào.

Cách đó không lâu, Sala đã hoàn tất hợp đồng chuyển từ Nantes sang Cardiff City với giá 15 triệu bảng, một kỷ lục CLB. Một quỹ từ thiện đã được thành lập trên trang GoFundMe để quyên góp số tiền 300 nghìn Euro (260 nghìn bảng) nhằm giúp đỡ gia đình tiền đạo này tiếp tục quá trình tìm kiếm anh và phi công David Ibbotson.

Nỗ lực tìm kiếm Emiliano Sala bị mất tích sắp khôi phục hình ảnh

Vụ Emiliano Sala bị mất tích có hy vọng trở lại


Tính đến ngày hôm nay (27/1), tổng số tiền huy động được hiện đang ở mức 301 nghìn 254 Euro. Mục tiêu đã đạt được chỉ sau 2 ngày kể từ khi phát động. Với số tiền này, 2 chiếc tàu thủy tìm kiếm máy bay Malibu PA-46-310P mất tích sẽ bắt đầu hoạt động lại vào thứ 7 tới.

Trước đó, trưởng bộ phận cứu nạn, David Barker tại đảo Guernsey đã mô tả quyết định chấm dứt tìm kiếm là rất khó khăn, nhưng không thể tiếp tục. Thêm vào đó, cơ hội sống sót cho 2 người trên máy bay cũng là rất mong manh.

Đã có những lời kêu gọi từ những nhân vật tên tuổi trong và ngoài cộng đồng bóng đá để cuộc tìm kiếm được mở lại. Trong đó, ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi và tổng thống Argentina, Mauricio Macri là một trong số những người lên tiếng ủng hộ gia đình Sala.

Nhiều cầu thủ, bao gồm Adrien Rabiot, Ilkay Gundogan của Manchester City và cầu thủ chạy cánh Demarai Gray của Leicester City đã quyên tiền cho trang GoFundMe.

Sala chuyển đến Pháp vào năm 2010 để đầu quân cho đội trẻ Bordeaux. Anh gia nhập Nantes vào năm 2015 sau khi kinh qua các đội Orleans, Niort và Caen. Tổng cộng, anh ghi 48 bàn sau 132 lần ra sân cho CLB có biệt danh “Chim hoàng yến”.

Mùa này, Sala thể hiện phong độ tuyệt vời tại Ligue 1 với 13 bàn trên tất cả các đấu trường. Nhờ đó, anh được Cardiff mua về với giá 15 triệu bảng, vài ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Xem lại video chị gái Sala cầu xin cảnh sát tiếp tục tìm kiếm trực thăng:




Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X