Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cần trao ngay "Quả bóng vàng 2013" cho Ronaldo

Thứ Tư 20/11/2013 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau mỗi thất bại, Cristiano Ronaldo lại vươn lên. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa cho thấy anh xứng đáng với Quả bóng vàng 2013, bằng cú hat-trick vào lưới Thụy Điển.

Không để QBV chi phối

“Mỗi năm, tôi đã cho thấy những gì tôi có thể. Tôi đã ghi 40 hoặc 50 bàn thắng một mùa giải, và đó không phải thành tích của tất cả mọi người. Tôi không sống mù quáng vì Quả bóng vàng. Cố gắng làm tốt công việc là lựa chọn của tôi”, Ronaldo chia sẻ trên đài truyền hình RTP.

Ronaldo đang thi đấu bằng cả trái tim
Ronaldo đang thi đấu bằng cả trái tim

Ronaldo cũng phủ nhận những bàn thắng và cách ăn mừng của anh không phải để đáp trả Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. “Tôi cố gắng làm việc của mình trên sân cỏ. Tôi không có nghĩa vụ phải đáp trả bất kỳ ai”.
Thụy Điển, Bồ Đào Nha, BĐN, Ronaldo, Ibra, Real, Ancelotti

Nhiều người cho rằng Ronaldo bị phi phối bởi Quả bóng vàng, sau 4 năm liên tiếp xếp sau Lionel Messi. “Tôi không bao giờ bị ám ảnh bởi Quả bóng vàng”, ngôi sao 28 tuổi này lên tiếng phủ nhận sau khi thực hiện cú hat-trick vào lưới Thụy Điển, chắp cánh để Bồ Đào Nha bay đến Brazil.

Phủ nhận về nỗi ám ảnh QBV, nhưng chắc chắn trong lòng Ronaldo vẫn nghĩ về việc phải chinh phục danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm. Thái độ thất vọng của anh khi liên tục phải nghe FIFA liên tục xướng tên kình địch Messi đã bói lên điều này. Không bị ám ảnh, nhưng CR7 vẫn đặt mục tiêu phải chinh phục QBV, danh hiệu mà anh không có dịp chạm vào từ sau thành công năm 2008. Từ mục tiêu ấy mà Ronaldo cứ vượt qua hết những giới hạn của bản thân.

Không có giới hạn cho Ronaldo

Năm 2013 chưa trôi hết, nhưng có thể khẳng định đây là khoảng thời gian mà Ronaldo không hề có một giới hạn nào. Anh đang vượt qua mọi rào cản để tìm kiếm vinh quang.

Sau khi ghi 24 bàn thắng trong 17 trận cho Real Madrid, CR7 bùng nổ cùng Bồ Đào Nha. Cả 4 bàn thắng của đội tuyển trên bán đảo Iberia vào lưới Thụy Điển đều do công Ronaldo. Chiếc vé thông hành đến Brazil 2014 mà người Bồ giành được là của Ronaldo.

Trong đó, trận lượt về trên sân của đối thủ Thụy Điển đánh dấu một CR7 đặc biệt. Lần thứ hai trong sự nghiệp anh ghi hat-trick cho ĐTQG, và cả hai đều trên sân khách. Trước đó là 3 bàn vào lưới Iceland. Một điều đáng chú ý, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick trong bối cảnh chính đội bóng của anh đang bị đẩy vào thế chịu áp lực tâm lý.

Thực vậy, cú đúp trong 4 phút mà Ibra thực hiện đã tạo cú hích mạnh mẽ về tinh thần cho Thụy Điển. Điều này cũng đồng nghĩa, Bồ Đào Nha thi đấu với nỗi lo canh cánh về việc có thể thủng lưới lần thứ 3. Khi ấy, những chàng Viking sẽ đi tiếp, chú không phải thủy thủ đoàn của Paulo Bento.

Ronaldo đã cho thấy rằng anh có thể làm tốt hơn Ibra, cũng như cuộc chạy đua giữa hai người ở sân chơi cấp CLB (ở Champions League, Ronaldo ghi nhiều hơn Ibra 1 bàn). Hai bàn thắng trong 2 phút mà CR7 thực hiện đã đưa người Bồ trở lại thiên đường. Màn trình diễn ấy khiến ngay một kẻ ngạo mạn như Ibra cũng phải vỗ tay khen ngợi dù trận đấu chưa kết thúc.

Hat-trick vào lưới Thụy Điển cũng giúp Ronaldo bắt kịp Pauleta, để chia sẻ ngôi số 1 danh sách các cây ghi bàn tốt nhất lịch sử Bồ Đào Nha, với cùng 47 bàn. Ronaldo cũng thiết lập kỷ lục 66 mới bàn trong năm 2013. Anh còn một tháng nữa để tiếp tục chinh phục những con số mới.

Dù Ronaldo có giành QBV FIFA 2013 hay không, thì một điều chắc chắn, anh cũng có một QBV đặc biệt nhất: tình cảm từ trong sâu thẳm trái tim CĐV Bồ Đào Nha.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X