Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cameroon và Ai Cập vào chung kết CAN 2017

Thứ Sáu 03/02/2017 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua nhiều tên tuổi lớn, cả Cameroon và Ai Cập giờ đây sẽ chính thức góp mặt ở trận chung kết của CAN 2017.

Cameroon tien vao chung ket mot cach xung dang
Cameroon tiến vào chung kết một cách xứng đáng

Ở trận bán kết trước Ghana, Cameroon nhập cuộc bằng một lối chơi đầy hứng khởi và tưng bừng. Dù phải đối mặt với một ứng viên rất mạnh cho chức vô địch năm nay, tuy nhiên Cameroon không hề nao núng mà còn liên tục dồn ép đối thủ. Thành quả đến với họ ở phút 77, trong một tình huống đá phạt, thủ thành Brimah và trung vệ John Boye phối hợp thiếu ăn ý, tạo cơ hội cho Ngadeu-Ngadjui dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Bừng tỉnh sau bàn thua, Ghana dồn hết toàn lực tấn công nhưng thời gian để họ sửa sai cũng không còn nhiều. Cameroon thực hiện đòn kết liễu ở những phút bù giờ bằng một pha phản công chớp nhoáng trong thế 2 đánh 1 khi đối thủ mải mê dâng lên quá cao. Bassogog bứt phá đầy tốc độ trước khi dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 2-0 cho Cameroon. 

Với chiến thắng này, Cameroon trở thành cái tên thứ 2 góp mặt ở chung kết CAN 2017 cùng Ai Cập. Trước đó, đội bóng này đã đánh bại Burkina Faso ở loạt penalty để tiến đến trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cũng phải khen ngợi hiện tượng của giải đấu năm nay khi họ đã xuất sắc lọt tới bán kết và chỉ chịu nhường vé cho Ai Cập vì thiếu may mắn.

Sau 120 phút căng thẳng, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều đó buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng. Ai Cập đã may mắn hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Thực tế, ở trận đấu này, Burkina Faso mới là đội chiếm thế chủ động. Trong khi đó, Ai Cập chủ động lui về sân nhà để bảo vệ khung thành và chờ thời cơ tổ chức phản công.

Ai Cap gianh chien thang nho su than trong
Ai Cập giành chiến thắng nhờ sự thận trọng

Sang hiệp 2, Ai Cập bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Từ đường nhả bóng của đồng đội, ngôi sao sáng nhất của đội bóng là Mohamed Salah đã tung ra dứt điểm vô cùng đẳng cấp, không cho thủ thành Koffi cơ hội nào cản phá.

Thế nhưng, Burkina Faso quyết không chịu đầu hàng. Phút 72, từ đường chuyền của Kaboré, Bance đã khống chế bóng một nhịp, trước khi dứt điểm tung lưới của thủ thành 44 tuổi El-Hadary.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X