Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tát cho sự kiêu ngạo của Bayern

Thứ Tư 02/04/2014 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế rằng, Bayern Munich đã không chơi hay hơn M.U trong trận tứ kết Champions League đêm qua. Thậm chí, sự kiêu ngạo của Hùm xám đã phải nhận một cái tát thích đáng...

Trong bối cảnh hiện nay, khi Bayern vượt trội về lực lượng cũng như phong độ, thì việc họ làm chủ thế trận trước M.U là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, sự tự tin thái quá bỗng biến thành sự ngạo mạn trong lối chơi. Đó quả là một sai lầm chết người, bởi nên nhớ đây là M.U, và đây là Old Trafford!

 

Tỷ lệ kiểm soát bóng thường xuyên được duy trì ở mức 70-30% đã khiến cho tất cả cầu thủ đội khách chủ quan. Cụ thể, hai hậu vệ biên là Rafinha và David Alaba thoải mái lên tấn công, còn hai trung vệ, thậm chí cả thủ môn thường trực dâng lên rất cao hòng pressing. Tình huống ở phút 40 khi Welbeck đối mặt với Neuer, dù không dứt điểm thành bàn đã như một lời cảnh cáo thích đáng.

Tuy nhiên, lời cảnh cáo ấy chưa đủ sức nặng để Bayern cảm thấy thấm thía. Phải đợi đến khi bàn thắng thật sự đến vào phút 58, thì sự kiêu ngạo của Hùm xám mới phải trả giá. Pep Guardiola cùng các học trò không phải những gã nghiệp dư để không biết rằng chơi trên đất Anh thì việc phòng ngự chống phạt góc là tối quan trọng.

Về nguyên tắc khi đá với bất kỳ đội bóng Anh nào, thì việc cắt người theo kèm cặp trung vệ lên tham gia tấn công là đương nhiên. Hơn nữa, việc bố trí một đến hai nhân sự ra "ôm cột" cũng luôn là một trong những kiến thức sơ đẳng. Nhưng tất cả những gì Bayern làm trong tình huống ấy là... không gì cả. Vidic đã vô cùng thoải mái đánh đầu khi người đứng gần anh nhất lúc đó là Philipp Lahm. Phải chăng sự chủ quan đã cho phép Bayern không cần phòng bị và chỉ nghĩ đến làm sao ghi bàn thắng thật nhanh.

Nếu thế thì họ đã nhầm! Đáng trách hơn nữa là "tội" không chịu ôn lại bài cũ khi hành quân đến nước Anh. Cách đây có 2 năm thôi, bàn thắng của Didier Drogba cũng đến trong một bối cảnh tương tự, khi Bayern cũng thoải mái tấn công, thoải mái hớ hênh để phải nhận một bàn thua từ một tình huống phạt góc trứ danh của đội bóng Anh. Xa hơn nữa là 100 giây thần thánh của trận chung kết năm 1999, khi M.U ghi liền hai bàn từ hai pha phạt góc kinh điển.

Tỷ số 1-1 sau trận lượt đi được xem là đôi chút lợi thế dành cho Bayern. Song ở sân chơi Champions League, một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ khiến đội bóng trả giá đắt, chứ chưa nói đến những sai lầm khủng khiếp như việc coi thường đối thủ. Không rõ Pep cùng các học trò đã tỉnh chưa?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X