Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Các thành viên FIFA thông qua kế hoạch cải cách

Thứ Sáu 26/02/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FIFA trong đại hội bất thường hôm nay đã thông qua một loạt những cải cách với đa số thành viên tham dự bỏ phiếu thuận.


Các kế hoạch cải cách của FIFA đã được thông qua sau khi 89% các thành viên tham gia đại hội bất thường bỏ phiếu ủng hộ với mục đích nhằm tăng cường tính minh bạch trong hoạt động trong tương lai. Sau những vụ việc tham nhũng và nhận hối lộ của các quan chức bị phanh phui thời gian qua, cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua quyết tâm khôi phục lại uy tín của mình.

QCT Hayatou
Quyền chủ tịch Hayatou kêu gọi các thành viên ủng hộ cải cách

Quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, Issa Hayatou đã kêu gọi các thành viên ủng hộ để các kế hoạch được phê duyệt trong tuần này. Tất cả nhằm chứng minh rằng FIFA cam kết sẽ hướng tới một bình minh mới tươi sáng hơn sau khi bản cáo trạng một số nhân vật cốt cán phạm tội được công bố. Cựu chủ tịch Sepp Blatter cũng có dính líu tới một khoản thanh toán thiếu minh bạch cho cựu chủ tịch UEFA Michel Platini và cả hai đã phải nhận án phạt cấm hoạt động bóng đá 6 năm.

Trong đại hội bất thường của FIFA diễn ra ngày 26/2, đã có 207 thành viên tham gia bỏ phiếu và số đông 179 trong đó đồng ý cải cách bất chấp một số ngoại lệ như đại biểu Gonzalo Boye Tuset của Palestine phản đối với lý do cần thêm thời gian để bổ sung những điều khoản trong dự thảo thay đổi FIFA. Đại hội cũng thông qua quyết định sa thải ông Canover Watson, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Caribe và là thành viên thuộc bộ phận kiểm toán FIFA do đã bị kết án về tội tham nhũng.

FIFA cai cach
Đa số các thành viên FIFA ủng hộ kế hoạch mới

Watson bị cáo buộc tội rửa tiền liên quan đến một bản hợp đồng vào năm 2010 với một bệnh viện. Người đàn ông quốc tịch Quần đảo Cayman đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 28/8 năm ngoái tại quê hương. Watson từng là cánh tay phải của Cựu Phó chủ tịch FIFA, Jeffrey Webb - người cũng đã nhận tội tham nhũng trước giới chức trách.

Thông tin về 5 ứng viên tranh cử chủ tịch FIFA
Ngày mai (26/2), sẽ diễn ra đại hội bất thường của FIFA để tìm ra người thay thế Sepp Blatter làm chủ tịch của tổ chức này. Dưới đây là thông tin về 5 ứng cử...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X