Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Các “nghị sĩ” của Italia nên thay đổi ý định từ giã đội tuyển

Thứ Ba 14/11/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo sao trẻ Federico Bernardeschi, những cựu binh của ĐT Italia nên thay đổi ý định từ giã sự nghiệp quốc tế sau cú sốc không thể dự World Cup 2018.


Rạng sáng nay (14/11), ĐT Italia đã bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà San Siro trong khuôn khổ play-off lượt đi tranh vé tới VCK World Cup 2018. Qua đó, họ đã thất bại với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận đi kèm với việc lần đầu tiên vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sau gần 60 năm. Không lâu sau cú sốc đó, lần lượt các cựu binh Gianluigi Buffon (39 tuổi), Andrea Barzagli (36), Giorgio Chiellini (33) rồi Daniele De Rossi (34) đều tuyên bố từ giã ĐTQG.

Cac nghi si cua Italia nen thay doi y dinh tu gia doi tuyen hinh anh
Các cựu binh chia tay ĐT Italia trong nước mắt

Federico Bernardeschi, đồng đội trẻ của Buffon Barzagli và Chiellini tại Juventus cảm thấy trách nhiệm sau thảm bại nói trên không chỉ tới từ các tiền bối. “Tôi muốn kêu gọi các “thượng nghị sĩ” của đội tuyển thay đổi ý định, bởi họ không xứng đáng với điều này”, tiền vệ 23 tuổi nói với RAI Sport. “Hôm nay, một phần của lịch sử bóng đá Italia đã ở lại. Những nhà vô địch vĩ đại, những người đã viết tên của họ lên lịch sử bóng đá Italia và trên toàn thế giới.”

“Tôi cảm ơn họ với tất cả trái tim và bây giờ đến thế hệ trẻ của chúng tôi lấy họ làm gương để mang lại chiến thắng càng nhiều càng tốt cho ĐTQG. Chúng tôi sẽ bắt đầu trở lại với một đội hình có tính tổ chức, tinh thần tự hào cao độ để tôn vinh màu cờ sắc áo của đội bóng.”

ĐT Italia ngồi nhà xem World Cup: Cách mạng thôi, không thể khác!
Thất bại ê chề ở chiến dịch World Cup 2018 là bằng chứng rõ nét nhất cho việc ĐT Italia đang lâm trọng bệnh. Họ cần một cuộc đại phẫu để chữa trị dứt điểm…

Bernardeschi là sản phẩm của lò đào tạo Fiorentina. Anh gia nhập CLB khi mới 9 tuổi và được đôn lên đội 1 đúng 10 năm sau. Sau 3 mùa giải ấn tượng trong màu áo Fiorentina, người được mệnh danh là “Roberto Baggio” mới đã được Juventus chiêu mộ với giá 40 triệu Euro mùa hè năm nay.

Sau 13 lần ra sân đã qua cho Juventus trên mọi đấu trường, Bernardeschi ghi được 2 bàn thắng. Trên trường quốc tế, tiền vệ 23 tuổi đã có 13 lần khoác áo ĐT Italia. Ở trận play-off lượt về với Thụy Điển, anh được vào sân phút 76 thay cho Antonio Candreva.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X