Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại thắng, mũi đinh ba HGP đi vào lịch sử

Thứ Năm 30/05/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các chân sút Chelsea lập kỷ lục tại Europa League. Cả 3 mũi công đá chính cho họ ở chung kết với Arsenal đều đã góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của họ.

Cả 3 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea ở chung kết Europa League với Arsenal đêm qua đều đạt cột mốc đáng nhớ xét về mặt cá nhân.

Eden Hazard, Olivier Giroud và Pedro là những lựa chọn của HLV Sarri cho hàng công Chelsea ở chung kết Europa League với Arsenal. Nhà cầm quân người Italia đã được tưởng thưởng xứng đáng với quyết định của mình.

Các chân sút Chelsea lập kỷ lục tại Europa League hình ảnh
Giroud mở tỷ số cho Chelsea trước Arsenal

Giroud là người mở tỷ số cho Chelsea phút 49, bàn thứ 11 của anh tại Europa League mùa này. Qua đó, tiền đạo người Pháp chính thức vượt qua Luka Jovic của Frankfurt để trở thành người ghi nhiều bàn nhất của giải đấu.

Giroud đi vào lịch sử khi phá vỡ kỷ lục tồn tại 60 năm của Just Fontaine với tư cách cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn nhất tại cúp châu Âu trong một mùa giải. Chưa hết, anh cũng là người có nhiều pha lập công nhất cho một CLB Anh ở một sân chơi tầm cỡ châu lục kể từ Alan Shearer cho Newcastle United mùa 2004/05 cũng với 11 bàn.

Người ghi bàn thứ 2 cho Chelsea là Pedro cũng có kỷ niệm đáng nhớ cho cá nhân. Tiền đạo người Tây Ban Nha là cầu thủ thứ 5 ghi bàn cả tại chung kết cúp C1/ Champions League và UEFA Cup/ Europa League, sau những Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard. Trước khi làm tung lưới Arsenal ở chung kết Europa League mùa này, Pedro từng làm điều tương tự ở chung kết Champions League 2010/11 trong màu áo Barcelona.

Chelsea thang Arsenal 4-1

Các chân sút Chelsea lập kỷ lục tại Europa League


Nối gót Giroud và Pedro, Eden Hazard là tác giả 2 bàn còn lại trong chiến thắng 4-1 của Chelsea trước Arsenal. Qua đó, Hazard có cho mình 21 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này, cao nhất từ khi anh chơi cho The Blues.

Ngoài ra, với pha kiến tạo cho Pedro lập công, Hazard cũng có 17 lần trực tiếp giúp đồng đội ghi bàn. Đây là thành tích tốt nhất với một cầu thủ Premier League trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng đây nhiều khả năng cũng là lần cuối cùng Hazard khoác áo Chelsea. Sau khi cùng The Blues nâng cúp bạc Europa League, anh đã đích thân tuyên bố điều này.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X