Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các Madridistas có quyền mơ tới La Decima

Thứ Năm 03/04/2014 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn tuyệt vời đêm qua trước Dortmund, Real Madrid đã đặt một chân vào bán kết Champions League dù vẫn còn trận lượt về trên nước Đức. Không những thế, các Madridistas còn có thể mơ về La Decima khi mà ba đối thủ mà họ lo sợ nhất: Bayern, Barca, Aletico đều bị cầm hòa.

Một Madrid bùng nổ đã giáng cho Dortmund một đòn chí mạng, với chiến thắng 3-0 trên thánh địa Santiago Bernabeu. Các cầu thủ áo trắng đã ngửi thấy mùi bán kết. Họ đã có một trận đấu nghiêm chỉnh, hiệu quả, ít mắc sai lầm và kiểm soát được mọi tình huống một cách khá dễ dàng.

Trong khi đó, chỉ trong vòng một năm, chẳng ai còn nhìn thấy hình ảnh hùng dũng của một chiếc xe tăng Đức đã từng nghiền nát đoàn quân Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa bóng trước, cũng tại giải đấu châu Âu này, chỉ có điều là ở vòng bán kết. Dortmund năm nay nhạt nhòa đến mức chỉ giống như một người anh em họ hàng xa của mình cách đây chưa đầy 12 tháng.

real madrid
 

Với việc Goetze đã chuyển sang khoác áo Bayern, Lewandowski không thể thi đấu trên sân Bernabeu vì thẻ phạt và trên thực tế cũng đang nhấp nhổm muốn sang Munich, cộng một chuỗi chấn thương liên tiếp của các cầu thủ, HLV Juergen Kloop thực sự thiếu hẳn những hỏa lực cần thiết. Họ đã phải sử dụng tới các cầu thủ như Mikhitaryan (người Armenia) hay Aubameyang (người Gabon), những nhân vật còn lâu mới đủ tầm để chơi ở đấu trường châu Âu.

Dù có lợi thế rõ ràng trên mọi mặt, từ tài năng cầu thủ, phong độ thi đấu đến thể lực, đội bóng Hoàng gia vẫn chơi rất tâp trung trong suốt 90 phút. Từng 9 lần vô địch Champions League, họ hiểu rõ giải đấu châu Âu không có chỗ cho bất cứ một sai lầm nghiêm trọng và một phút lơ đãng nào. Toàn đội đã gắn kết thành một khối. Thay thế Di Maria bị đau dạ dày, Isco đã có một màn trình diễn hào hoa và hiệu quả; Ronaldo và Bale tiếp tục mở hết tốc lực, như một chiếc Ferrari mỗi khi bứt tốc; Xabi Alonso, Pepe và Casillas vững chắc như những khối đá hoa cương. Thế trận của Real trong suốt trận đấu là vững như bàn thạch.

Isco hay nhất ở hiệp một

Trận đấu mở ra ngay mà không cần có lời nói đầu. Ngay từ phút thứ thứ nhất, Dortmund đã tràn lên tấn công và có quả phạt góc đầu tiên. Madrid nhanh chóng đáp trả bằng cú dốc bóng của Benzema rồi đưa ngược trở lại cho Carvajal từ tuyến dưới băng lên và hậu vệ này đã đặt một đường chuyền tuyệt đẹp cho Bale đang có khoảng trống trong vòng cấm địa của đối phương. Chỉ bằng một động tác lừa bóng tinh quái, tiền đạo xứ Bale đã có thể đối mặt với Weidenfeller và hạ gục thủ môn này bằng một cú chích mũi giày hoàn hảo để ghi bàn đầu tiên cho Madrid.

Với Bale và Ronaldo thường trực trên hàng công, mối nguy hiểm luôn rình rập ở khung thành của Dortmund. Phút thứ 12, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một cú sút phạt tuyệt vời từ khoảng cách gần 30 mét nhưng Weidenfeller đã phản ứng xuất sắc bay người đấm bóng vọt xà ngang.

Được vào sân thay vị trí của Illarramendi, Isco đã chơi rất hay cả trong tranh chấp bóng, kiến tạo, tấn công và phòng thủ, phối hợp nhịp nhàng với Alonso và Modric ở khu trung tuyến. Và chính cầu thủ người xứ Malaga này, sau khi nhận được một đường chuyền đẹp từ Alonso ở vòng cấm địa, đã tung ra một cú sút hiểm hóc bằng chân phải, bóng đi không mạnh nhưng hiểm hóc, ghi bàn thứ hai cho Real Madrid. Có thể khẳng định ở hiệp 1, Isco là cầu thủ chơi hay nhất đội bóng Hoàng gia.

Pepe, lá chắn thép của Madrid

Bước sang hiệp 2, với hai bàn thắng bỏ túi, Real không còn gây áp lực nghẹt thở và liên tục lên đối thủ, khiến đội bóng nước Đức có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Đây là lúc Pepe tỏa sáng với các pha cắt bóng và cản phá tuyệt vời. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã cứu cho Madrid một bàn thua trông thấy khi lao vào, dùng chân trái cản phá kịp thời cú sút cận thành của Mkhitaryan. Chắc chắn, tập trung cao độ, dũng cảm và nhanh như điện, Pepe nhiều lần làm các chân sút của Dormund thất vọng. Pepe chính là cầu thủ chơi hay nhất của Madrid ở hiệp hai, dù Ronaldo mới là người ấn định tỷ số chiến thắng 3-0 cho Madrid để có bàn thắng thứ 8 tại Champions League ở mùa bóng này, chỉ kém kỷ lục của Van Nistelrooy đúng một bàn.

Bị chấn thương nhẹ phải rời sân, Ronaldo đã không phải nghe thấy những tiếng huýt sáo vô lý của khán giả như ở trận trước (gặp Vallecano) cũng diễn ra trên sân nhà, trái lại còn nhận được những tràng vỗ tay hoan hô từ khán đài màu trắng.

Về phía Dortmund, dù bị thủng lưới tới ba lần, chính thủ môn Weidefeller mới là người chơi xuất sắc nhất, khi cản phá thành công nhiều cú sút hiểm hóc của các cầu thủ Madrid, trong đó có hai cú sút phạt của Ronaldo và Bale.

Với trận thắng 3-0 đêm qua, Real Madrid là đội có cơ hội rõ ràng nhất để lọt vào bán kết trong số 4 đội bốn đội được đánh giá là ứng cử viên nặng ký để đăng quang tại Champions League mùa bóng này, bởi vì Bayern Munich chỉ có một trận hòa với Manchester United trên sân Old Trafford, trong khi Barca và Atletico cũng cầm chân nhau tại sân Nou Camp.

Với những gì mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện tại Champions League, các Madridistas có quyền mơ tới La Decima, chức vô địch Champions League lần thứ 10, mục tiêu cao nhất của Real Madrid ở mùa bóng này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X