Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Europa Conference League 2021/22: Thầy trò HLV Mourinho nghẹt thở giành quyền đi tiếp

Thứ Sáu 18/03/2022 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ở phút 90 của Tammy Abraham đã giúp Roma thoát hiểm ngoạn mục trước Vitesse ở trận lượt về vòng 1/8 Europa Conference League, qua đó giành quyền vào tứ kết.
Lần thứ 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, AS Roma được giải cứu bằng những bàn thắng ở phút bù giờ hiệp 2. Đêm qua ở trận lượt về vòng 1/8 Europa Conference League 2021/22 (lượt đi Roma thắng 1-0), Tammy Abraham đón đường chuyền của Rick Karsdorp rồi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Roma trước Vitesse. Kết quả hòa thót tim đó là đủ giúp đại diện Serie A giành quyền vào tứ kết.
Khoảnh khắc giúp Roma tránh khỏi việc bị đối thủ kéo vào loạt hiệp phụ
Khoảnh khắc giúp Roma tránh khỏi việc bị đối thủ kéo vào loạt hiệp phụ

Sau màn trình diễn thất vọng ở trận lượt đi, Roma tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm với lối chơi thiếu sức sống khi được trở về sân nhà. Đội chủ sân Olimpico không đẩy cao đội hình tấn công. Họ thi đấu thận trọng và không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, Roma tiếp tục nhường thế trận, và để đối thủ chọc thủng lưới sau siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vùng cấm của Maximilian Wittek ở phút 62.

Sau khi thủng lưới, Roma mới lại dồn lên tấn công. Nỗ lực của Giallorossi được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Abraham. Tiền đạo người Anh đang thăng hoa trong màu áo đội bóng thủ đô. Cựu sao Chelsea đã có bàn thắng thứ 21 cho Roma ở mùa này, 7 trong số đó được anh thực hiện ở Conference League.

Ở các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 Europa Conference League, hầu hết các đội bóng mạnh hơn đều giành quyền đi tiếp. Leicester City dù để thua 1-2 trên sân của Rennes, nhưng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn có vé tứ kết nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Trong khi đó, PSV hủy diệt Copenhagen 4-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Mario Gotze và Eran Zahavi. Sau 2 lượt trận, đại diện của Hà Lan giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 8-4.
8 đội lọt vào tứ kết Conference League
8 đội lọt vào tứ kết Conference League

Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Marseille đã có màn lội ngược dòng đánh bại Basel 2-1, qua đó giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-2. Cặp đấu duy nhất có kết quả bất ngờ ở vòng 1/8 Conference League là việc AZ Alkmaar bị loại bởi Bodo/Glimt. Tại lượt về, đội bóng Na Uy có màn lội ngược dòng ấn tượng trên đất Hà Lan, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-3.

Sau loạt trận rạng sáng nay, UEFA đã xác định 8 đội lọt vào tứ kết Conference League gồm Bodo/Glimt (Na Uy); Feyenoord, PSV Eindhoven (Hà Lan); Leicester City (Anh); Marseille (Pháp); PAOK (Hy Lạp); Roma (Italia); Slavia Praha (CH Séc).

Đây là mùa đầu tiên của Conference League nhưng giải đấu đang diễn ra khá thành công. Vòng tứ kết có sự tham dự của những đội bóng hạng khá tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Leicester City, Marseille, Roma hay PSV. Lễ bốc thăm tứ kết và bán kết Conference League sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 18/3 tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ).

Lượt đi tứ kết Conference League diễn ra vào ngày 7/4, và lượt về sau đó một tuần. Conference League đá lượt đi bán kết vào ngày 28/4, lượt về vào ngày 5/5. Trận chung kết của giải đấu này diễn ra vào 25/5 tại SVĐ Arena Kombetare của Albania.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X