Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng tại Serie A bị cấm tham dự Super League

Thứ Sáu 29/12/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng tại Serie A sẽ bị loại ngay lập tức khỏi giải đấu nếu cố tình tham dự Super League, theo phán quyết mới nhất từ LĐBĐ Italia.

Các đội Italia bị cấm dự Super League

Cách đây một tuần, tòa án công lý châu Âu ra phán quyết Super League thắng kiện trong cuộc chiến pháp lý với UEFA. Điều này cho phép các đội tham dự Super League vẫn được thi đấu hệ thống giải của UEFA.

Tuy vậy, mỗi quốc gia châu Âu lại có một quy định riêng về việc tham dự Super League của các đội trong nước. Mới đây, LĐBĐ Italia FIGC đã ra thông báo cấm các đội Italia thi đấu tại Super League.

Các đội bóng tại Serie A bị cấm tham dự Super League 1
LĐBĐ Italia cấm các đội bóng nước này dự Super League

Cụ thể, cơ quan này thông báo: "LĐBĐ Italia FIGC đã quyết định thông qua điều khoản cấm các đội bóng Italia tiếp cận Super League. FIGC sẽ không cho phép các đội bóng tham gia bất kỳ giải đấu nào ngoài các giải do UEFA, FIFA và FIGC tổ chức. Nếu CLB nào tham gia Super League sẽ bị loại khỏi Serie A 2024/2025."

Đây là động thái "nắn gân" đầu tiên được đưa ra để cảnh cáo các đội về việc tham dự Super League. Trước đó, Juventus từng là đội bóng trong nhóm sáng lập Super League, cũng là đội theo đuổi khá sát dự án này, trước khi rút lui.

Quyết định của FIGC được cho là "cảnh cáo" trường hợp của Napoli. Bởi lẽ ngay sau khi Super League thắng kiện UEFA, Napoli đã bày tỏ nguyện vọng tham gia vào Super League. 

Ngoài ra, Real Madrid và Barcelona vẫn tỏ ra cương quyết với kế hoạch Super League. Phía La Liga dù lên tiếng phản đối Super League, nhưng vẫn chưa đưa ra thông tin về việc cấm các đội thi đấu tại giải đấu mới này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X