Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Saudi chi tiêu ít hơn 77% so với năm ngoái

Thứ Sáu 23/08/2024 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng Saudi Pro League đã gây sốc khi chi tiêu rất mạnh vào mùa hè năm ngoái. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng năm nay thì mọi thứ vô cùng im ắng.

Các đội bóng Saudi chi tiêu ít hơn 77% so với năm ngoái

Saudi Pro League mùa giải mới đã chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, các đội bóng Saudi không còn tạo ra những cú sốc như mùa giải năm ngoái.

Hè năm ngoái, các đội bóng Saudi đã chi tới hơn 700 triệu Bảng để chiêu mộ những cầu thủ nổi tiếng trên thế giới. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng hè này, họ chỉ chi tiêu một khoản khiêm tốn là 158 triệu Bảng, giảm 77% so với năm ngoái.

Cristiano Ronaldo
Các đội bóng Saudi chi tiêu ít hơn 77% so với năm ngoái

Thương vụ chiêu mộ Moussa Diaby với giá 50 triệu Bảng từ Aston Villa tới Al-Ittihad đang là thương vụ đắt giá nhất của giải hè này. Chính Al-Ittihad cũng là đội chi tiêu nhiều nhất dưới thời tân HLV Laurent Blanc. Họ đã chi ra tổng cộng 81 triệu Bảng.

Al-Qadsiah, đội đã được công ty dầu mỏ của nhà nước Saudi là Aramco thâu tóm, đã chi 50 triệu Bảng mua cầu thủ, bao gồm cựu ngôi sao của Arsenal là Pierre-Emerick Aubameyang. Họ cũng đang cạnh tranh để chiêu mộ Paulo Dybala từ Roma.

Quy mô đội hình các câu lạc bộ Saudi đã giảm từ 30 xuống 25 cầu thủ. Mỗi đội chỉ được phép có 10 cầu thủ nước ngoài.

Các đội bóng Saudi chi tiêu ít hơn để mua ngôi sao bởi vì phần lớn các suất nước ngoài đã được chiếm bởi cầu thủ mà họ chiêu mộ vào mùa hè năm ngoái. Phần lớn các cầu thủ được mua năm 2023 tỏ ra hạnh phúc và thi đấu ổn định ở Saudi. Người đáng chú ý nhất rời đi là Jordan Henderson hồi tháng 1, sau khi không thể ổn định được ở Al-Ettifaq.

Nhà vô địch Al-Hilal đã chi ra hơn 300 triệu Bảng hè năm ngoái để chiêu mộ các cầu thủ như Neymar, Ruben Neves và Aleksandar Mitrovic. Họ cũng đã gửi một lời đề nghị cho Paris Saint-Germain với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới là 260 triệu Bảng để có Kylian Mbappe. Nhưng hè này thì Al-Hilal chưa có nhiều động thái chuyển nhượng. Thậm chí họ còn lãi 7 triệu Bảng từ chuyển nhượng.

Kỳ chuyển nhượng ở Saudi Pro League sẽ đóng cửa vào ngày 2/9. Hiện tại, thương vụ đáng chú ý nhất là Al-Ahli theo đuổi Ivan Toney từ Brentford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X