Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Anh lép vế hoàn toàn trước Đức: Ăn thua ở tính tổ chức!

Thứ Năm 18/09/2014 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League, một loạt cặp đấu Anh-Đức đã diễn ra với kết quả hoàn toàn nghiêng về người Đức, khi Bayern hạ gục một Man City chơi cố thủ 1-0, Dortmund dễ dàng khuất phục Arsenal 2-0 và Schalke cầm hòa Chelsea hùng mạnh 1-1. Những kết quả trên chứng tỏ dù thực lực yếu hơn nhưng các CLB Đức vẫn có thể chiếm thể thượng phong, như ĐTQG của họ từng làm trước người Anh. Đơn giản bởi người Đức có tính tổ chức và lối chơi khoa học hơn.
Xét về lực lượng, có thể Bayern nhỉnh hơn Man City nên chiến thắng của họ là không phải bàn cãi. Nhưng ở cặp Arsenal-Dortmund và đặc biệt là Chelsea-Schalke thì rõ ràng, các đội bóng Anh đáng ra phải đá hay hơn. Arsenal có lực lượng tương đồng Dortmund, thậm chí đội hình được đánh giá là đắt hơn, song họ lại chơi bạc nhược, hoàn toàn nhạt nhòa. Trong khi đó Dortmund chơi rất gắn kết và nhuần nhuyễn. Chính bởi họ được tổ chức tốt hơn. Những đường lên bóng của nhà á quân Bundesliga có sự bài bản, kết dính, trong khi Arsenal vẫn đá tự phát nhờ nỗ lực của Alexis Sanchez hay những pha tỉa bóng của Mesut Oezil. Mà Oezil chơi tệ như thế nào thì tất cả đã rõ. Vì thế Arsenal cũng tệ theo.

drogba chelsea schalke
Schalke đã chặn đứng hầu hết các pha tấn công của Chelsea
Thất bại với Arsenal cho thấy dù quân hùng tướng mạnh nhưng khi không thể tìm được tiếng nói chung, ắt họ bị khuất phục. Chelsea cũng chịu chung tình cảnh này. Thực tế họ đã lấn lướt Schalke suốt cả trận đấu tại Stamford Bridge. Nhưng chủ nhà lại không thể triển khai được những pha bóng sắc sảo. Những đường chuyền của họ phụ thuộc nhiều vào Cesc Fabregas. Khi tiền vệ người TBN gặp bí, Eden Hazard hay sau đó Oscar vào sân cũng chẳng thể sẻ chia. Và trớ trêu thay, bàn thua của Chelsea xuất phát từ chính tình huống Fabregas mất bóng, để rồi chỉ cần vài đường phối hợp, Draxler và Huntelaar đã khiến thủ thành tài năng Courtois bị đánh bại. Chất lượng đội hình của Schalke rõ ràng thua xa Chelsea. Họ còn phải đá sân khách. Nhưng nhờ tính tổ chức cao, đội bóng Đức đã đứng vững trước sức ép và bỏ túi 1 điểm đầy ngoan cường.
 
Xem ra tiền vẫn chưa thể giúp các CLB Anh lớn mạnh ở Champions League. Họ đã đổ rất nhiều tiền mua cầu thủ ở hè vừa qua, nhưng cách tổ chức lối chơi, sự khoa học trong cách vận hành thì có lẽ tiền không thể mua được.
 
Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X