Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Trung Quốc nhận tin “sét đánh” về chuyển nhượng

Thứ Hai 16/01/2017 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới ra thông báo thay đổi quy tắc sử dụng các cầu thủ nước ngoài tại giải VĐQG của họ.


Ngày hôm qua, một cuộc họp giữa hội đồng các giải đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) với đại diện các CLB tham gia giải Super League đã diễn ra tại Vũ Hán. Nội dung của nó tập trung vào việc tìm kiếm những giải pháp có lợi cho sự phát triển của bóng đá Trung Quốc và nâng cao trình độ của các cầu thủ bản địa. Ngoài ra, họ cũng thảo luận về việc làm sao để nâng cao trình độ của ĐTQG và sự phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững của các giải đấu chuyên nghiệp.

Cac dai gia Trung Quoc nhan tin set danh ve chuyen nhuong hinh anh
Trung Quốc quyết định hạn chế cầu thủ ngoại

Dựa trên những mục đích trên, các bên đã thống nhất mỗi CLB tham gia vào Super League Trung Quốc sẽ chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài kể từ mùa giải năm 2017 trở đi thay vì 5 như trước đây. Liên đoàn bóng đá nước này cũng khẳng định sẽ công bố một loạt các biện pháp và sáng kiến để điều chỉnh các hoạt động và quản lý CLB nhằm tăng sự minh bạch trong chi tiêu. Họ cũng cam kết sẽ trừng phạt thích đáng những đội có hoạt động phi pháp.

Một tuyên bố của CFA cho hay: “Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ thông qua các cơ sở đào tạo trẻ của CLB và các khía cạnh khác. Chúng tôi quản lý thu chi, phí chuyển nhượng và các hoạt động khác. Sẽ có một bên thứ 3 đứng ra kiểm toán, đặt ra các tiêu chuẩn tài chính và nhiều công trình phụ trợ khác để thúc đẩy các CLB đạt được những hoạt động độc lập và lành mạnh. Tăng cường quản lý và năng lực hoạt động để đảm bảo các giải đấu chuyên nghiệp phát triển ổn định lâu dài và để góp phần tích cực cho bóng đá Trung Quốc.”

Mùa giải trước, các CLB tại Super League của Trung Quốc được phép sở hữu cầu thủ nước ngoài theo quy tắc 4+1. 4 ở đây là không giới hạn cầu thủ trên khắp thế giới và 1 phải là cầu thủ mang quốc tịch một trong các nước thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á. Giờ đây khi mỗi CLB chỉ được phép đăng ký 3 ngoại binh, hạn ngạch cầu thủ châu Á cũng bị bãi bỏ.

Ngoài ra, các đội cũng phải đăng ký ít nhất 2 cầu thủ U23 trong đội hình tham dự vòng đấu và 1 trong đó phải đá chính. Carlos Tevez, Oscar và Axel Witsel là những ngôi sao mới nhất tới Trung Quốc chơi bóng trong khi tiền đạo Diego Costa cũng được đồn là đang làm mình mẩy để được rời khỏi Chelsea tới Super League đầu quân cho một đại gia nào đó.

Oscar: “Rời Chelsea tới Trung Quốc là quyết định dễ dàng”
Oscar tiết lộ không quá khó khăn để đưa ra quyết định rời Chelsea tới Trung Quốc chơi cho Thượng Hải SIPG.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X