Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB châu Âu sẽ có 100 triệu euro nhờ EURO 2012

Thứ Bảy 24/03/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hè này, sau khi EURO 2012 kết thúc, các CLB châu Âu sẽ được thu hoạch một khoản tiền.

Nghe qua thì có vẻ rất lạ lẫm, bởi EURO là sân chơi của các ĐTQG, chẳng liên quan gì đến các CLB. Nhưng nếu suy xét thật kỹ thì giải đấu này cũng là sự quan tâm của CLB, bởi trong thời gian cầu thủ khoác áo ĐTQG dự EURO, họ vẫn phải chi trả đầy đủ tiền lương. Chưa hết, nếu cầu thủ chấn thương, CLB sẽ là phía chịu mọi thiệt thòi. Trong bối cảnh mùa giải đang cận kề, rất có thể chỉ với một chấn thương, cầu thủ sẽ mất cả tương lai tại đội bóng khi một nhân vật nào đó xuất hiện để thay thế anh ta.

Đó là lý do các CLB kêu gọi một khoản gọi là 'an ủi' thiệt thòi ấy. Rất nhiều kịch bản không hay được đặt ra cho các CLB lẫn cầu thủ khi EURO bước vào khởi tranh. Do đó, UEFA buộc phải tiến hành một số thay đổi nhằm tạo điều kiện cho giới quần đùi áo số an tâm cống hiến cho ĐTQG, đồng thời các CLB cũng bớt bức xúc hơn về EURO, giải đấu mà chẳng ai trong số họ muốn diễn ra.

Những đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ cho EURO 2012 như Barcelona sẽ được an ủi phần nào

Phát ngôn viên của UEFA xác nhận, tại EURO 2012 này, tổ chức lớn nhất bóng đá châu Âu sẽ chi ra 100 triệu euro để đền bù thiệt hại cho những đội bóng đóng góp tuyển thủ QG dự giải đấu trên đất Ukraine và Ba Lan. Số tiền này được chia nhiều hay ít tùy thuộc vào tỉ lệ góp mặt của các tuyển thủ trong các trận đấu.

Chắc chắn con số 100 triệu euro từ UEFA sẽ rơi hầu hết vào hầu bao các đại gia như Real Madrid, Barcelona, Man City, Chelsea… Bởi đơn giản, họ đóng góp rất nhiều thành viên cho 16 ĐTQG dự EURO 2012. Con số nhận về có thể chỉ bằng chi phí tiền lương cho một vài ngôi sao và càng không thể bằng thiệt hại nếu chẳng may một vài ngôi sao của các ông lớn dính chấn thương, song có thể coi nó là một sự ghi nhận từ UEFA về những gì mà các CLB chịu thiệt thòi.

Cũng theo thông báo trên, tiền đền bù 100 triệu euro kỳ EURO này sẽ được tăng lên gấp rưỡi tại EURO 2016. Đó là cơ sở để nhiều người tin rằng, sự tranh chấp quyền lợi và trách nhiệm giữa ĐTQG và CLB sẽ được giảm xuống.

Trà My (Theo Uefa.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X