Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Anh tại Champions League: Phía trước là... bóng tối

Thứ Tư 14/09/2016 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Leicester đủ sức vô địch Champions League"! Đó là tuyên bố đầy tự tin của HLV Claudio Ranieri trước thềm trận đầu tiên gặp Brugge vào đêm nay. Nhưng chẳng ai tin rằng Leicester hay thậm chí xa hơn là các câu lạc bộ đến từ nước Anh đủ khả năng làm nên chuyện tại châu Âu mùa này.

 
Việc trận đấu giữa Manchester City với Monchengladbach phải hoãn vì lý do thời tiết khiến chuyến làm khách trên sân Paris Saint Germain của Arsenal trở thành màn ra mắt đầu tiên của người Anh tại Champions League. Tuy nhiên, màn ra mắt ấy chỉ khiến những CĐV tại xứ sở sương mù thêm e ngại về khả năng thành công của các CLB đến từ nước Anh tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.
 
Cac CLB Anh tai Champions League Phia truoc la bong toi hinh anh
Arsenal đã có màn trình diễn tệ trong trận gặp PSG.

Arsenal sớm nhận bàn thua ngay ở giây thứ 40 rồi đánh mất thế trận khi để PSG tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn. Nếu Cavani không vô duyên trong những pha xử lý cuối cùng, nếu pha tác động từ phía sau của Nacho Monreal với Di Maria bị trọng tài xử lý nghiêm khắc có lẽ "pháo thủ" phải rời nước Pháp với một trận thua đậm.
 
Lối chơi của Arsenal chẳng khác là bao so với những mùa giải trước. Trận hòa trong thế thua của Arsenal khi chạm mặt PSG cho thấy "pháo thủ" có lẽ vẫn tiếp tục kịch bản như những mùa giải trước khi chỉ có thể trở thành kẻ thách thức chứ không thể chân chính đứng vào hàng ngũ ứng cử viên vô địch.
 
Những mối lo khác
 
Một thập kỷ trôi qua, đây là lần thứ hai Tottenham được hít thở bầu không khí Champions League sau mùa giải 2010-11 với ấn tượng mạnh mẽ từ Gareth Bale. Mười năm, thành tích tốt nhất của Tottenham là tiến tới tứ kết trong lần duy nhất được dự Champions League. Còn lại là 8 lần thi đấu tại Europa League (trước đó là UEFA Cup) và một mùa chẳng được đá tại đấu trường châu Âu.
 
Ngay cả ở đấu trường hạng hai là Europa League, thành tích nổi bật nhất của Spurs cũng chỉ là hai lần dừng chân ở vòng tứ kết. Đội hình Tottenham ở thời điểm hiện tại không được đánh giá quá vượt trội so với mùa 2010-11. Vậy người Anh có thể hy vọng gì vào Tottenham trong hành trình chinh phục Champions League?
 
Nếu Tottenham là lần thứ hai trong một thập kỷ thì với Leicester, đây là lần đầu tiên The Foxes được chạm vào quả bóng Champions League. Rơi vào bảng đấu được đánh giá tương đối dễ với những Porto, Brugge và FC Copenhagen, HLV Claudio Ranieri đầy tự tin tuyên bố: "Leicester đã vô địch Premier League. Tại sao chúng tôi không thể làm điều đó tại Champions League?".
 
Đặt lời tuyên bố này ở cuối mùa giải trước khi Leicester vừa đăng quang ngôi vô địch Premier League, nhiều người sẽ háo hức chờ thầy trò Ranieri viết tiếp câu chuyện cổ tích tại châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chẳng ai nghĩ Leicester đủ khả năng để viết nên câu chuyện đầy mộng mơ nữa.
 
Trong đợt giao hữu hè trước mùa giải, Leicester đã có ba trận đấu mang tính thước đo sức mạnh với những đội bóng châu Âu. Thật đáng buồn khi The Foxes chẳng có được kết quả tốt khi thua đậm với tỉ số 2-4 khi gặp Barcelona và 0-4 với PSG. Thầy trò Ranieri chỉ có được trận hòa 1-1 khi gặp Celtic, một đội bóng hạng trung ở lục địa già.
 
Tại Premier League, Leicester cũng đang nằm trong nhóm "có khả năng xuống hạng" khi thua 2, hòa 1 và thắng 1. The Foxes đang đứng ở vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng. Có thể Leicester đủ khả năng vượt qua vòng bảng nhưng khi chạm trán những ông kẹ tại Champions League như Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich, tránh được những trận thua trắng mặt đã là một vấn đề.
 
Cac CLB Anh tai Champions League Phia truoc la bong toi hinh anh 2
Liệu Man City có cố tình làm khó Monchengladbach để giành chiến thắng khi rơi vào bảng "tử thần'?

Ở thời điểm hiện tại, Man City là câu lạc bộ duy nhất có thể níu kéo hy vọng cho người Anh tại Champions League. Nhưng ngay sau trận derby Manchester, HLV Pep Guardiola dội một gáo nước lạnh vào hy vọng đó với tuyên bố: "Chúng tôi chưa đủ sức vô địch tại châu Âu với khả năng phòng ngự như hiện tại".
 
Sự lo lắng của Man City còn thể hiện qua cách họ "đối xử" với Monchengladbach trong trận đấu bù. Man City không bố trí khách sạn cho đội khách mà "hỗ trợ" bằng việc cho nghỉ qua đêm ở học viện câu lạc bộ. Họ cũng không đồng ý lùi giờ đấu sớm hơn một chút theo yêu cầu của Monchengladbach.
 
Markus Aretz - phát ngôn viên của Monchengladbach - thừa nhận: "Chúng tôi yêu cầu trận đá lại diễn ra vào 18h00 vì lý do thể thao khi phải bay về Đức. Điều đó rất quan trọng với chúng tôi nhưng Man City không chấp nhận. Chúng tôi không hiểu vì sao khi họ chẳng đưa ra lời giải thích".
 
Phía Monchengladbach cho biết việc thi đấu chậm một ngày chắc chắn khiến phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng khi không được bố trí nghỉ ngơi với điều kiện tốt. Đồng thời các cầu thủ cũng thấp thỏm lo âu cho trận đấu cuối tuần cũng như chẳng nhận được sự cổ vũ của khán giả khi "90% cổ động viên không thể nán lại".
 
"Tại sao không thể đá sớm hơn 1 tiếng 45 phút để chúng tôi thoải mái hơn? Tại sao họ không giải thích" - Markus Aretz đưa ra lời chất vấn trước giới truyền thông về thái độ của Man City. Chẳng nhẽ The Citizens buộc phải làm vậy để Monchengladbach không thể tập trung thi đấu với phong độ cao nhất để giành chiến thắng khi rơi vào bảng "tử thần" theo thuyết âm mưu mà giới truyền thông Anh đưa ra?
 
Điều đó càng khiến người Anh lo lắng. Nên nhớ kể từ khi rời khỏi Barcelona, Pep Guardiola tỏ ra vô duyên tại đấu trường Champions League khi ba năm liên tiếp cùng Bayern Munich dừng bước ở vòng bán kết.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X