Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Anh kiếm được bao nhiêu tiền từ cúp châu Âu mùa này?

Thứ Tư 28/08/2024 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có sự chênh lệch rất lớn giữa các đội bóng Anh tham dự Champions League so với những giải đấu hạng thấp hơn là Europa League và Conference League.

Các CLB Anh kiếm được bao nhiêu tiền từ cúp châu Âu mùa này?

Sẽ có 7 đội bóng Anh thi đấu ở 3 đấu trường châu Âu mùa này. Ở mùa giải năm nay, UEFA áp dụng thể thức Thụy Sĩ thay vì chia ra 8 bảng có 4 đội như thông thường.

cup chau au
Các CLB Anh kiếm được bao nhiêu tiền từ cúp châu Âu mùa này?

Các đội bóng sẽ chơi 8 trận ở vòng bảng với các đối thủ có độ khó tương ứng. Top 8 đội dẫn đầu với điểm số cao nhất sẽ lọt vào vòng 16 đội. Các đội xếp thứ hạng 9 đến 24 sẽ bước vào loạt play-off để giành quyền đi tiếp.

Vậy các đội bóng Anh sẽ kiếm được bao nhiêu tiền khi tham dự cúp châu Âu mùa này? Hãy bắt đầu từ nhà đương kim vô địch Man City. Nếu chiến thắng tất cả các trận đấu ở Champions League năm nay, họ sẽ thu về khoản tiền khoảng 140 triệu Bảng. Khoản tiền mà Man City được đảm bảo nhận được là 53 triệu Bảng.

Liverpool sẽ nhận được ít nhất 51 triệu Bảng. Arsenal thu về 46 triệu Bảng còn Aston Villa được đảm bảo nhận khoảng 33 triệu Bảng.

Europa League mang lại nguồn lợi ít hơn rất nhiều. Tottenham và Man United giành vé trực tiếp vào vòng bảng Europa League sẽ được đảm bảo nhận được 12 triệu Bảng.

Trong khi đó, Chelsea tham dự Conference League và sẽ được đảm bảo nhận được 5 triệu Bảng mùa này.

Giai đoạn bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần này tại Diễn đàn Grimaldi tại Monte Carlo, Monaco. Các buổi bốc thăm cho Europa League và Conference League sẽ diễn ra vào ngày hôm sau.

Các CLB Anh kiếm được bao nhiêu tiền từ cúp châu Âu mùa này 1
Khoản tiền mà các CLB Anh được đảm bảo nhận được từ cúp châu Âu mùa này

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X