Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chân sút "vô danh" ghi bàn hàng đầu châu Âu

Thứ Năm 14/11/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Finnbogason, Chahechouhe hay Lasogga... đó đều là những cái tên khá khó đọc và xa lạ nhưng đều đang tỏa sáng với hiệu suất ghi bàn đáng nể. Hãy làm quen với những cầu thủ “vô danh” này trước khi họ được gắn mác ngôi sao!

 

KHO TÀI NGUYÊN CỦA CHÂU ÂU

Hàng năm, những gã nhà giàu châu Âu đã chi rất nhiều tiền để đầu tư vào hàng công. Mùa giải này không phải là ngoại lệ khi Monaco chi 60 triệu euro cho Falcao , PSG chi 63 triệu euro cho Cavani , Tottenham cũng móc hầu bao 30 triệu euro cho Soldado... Đó đều là những bản hợp đồng lớn và kèm theo không ít rủi ro, như trường hợp của Soldado tại Tottenham khi tiền đạo này mới chỉ ghi được 4 bàn với 3 trong số đó là từ chấm phạt đền.

Nếu chịu khó tìm kiếm và chấp nhận mạo hiểm, họ hoàn toàn có thể có được những chân sút giỏi với khoản tiền ít hơn hẳn. Quả thực, dù ít được biết đến trên bình diện châu Âu nhưng rất nhiều chân sút “vô danh” đang khuynh đảo tại các giải đấu ở lục địa già. Tại TBN, Đức, Italia, Pháp... phần lớn đều có những cầu thủ ít được biết đến đang trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới với những tên tuổi được cả thế giới biết đến.

Tại Ligue 1 là một ví dụ. Filip Djordjevic ít được biết đến trước đây, nhưng tính đến thời điểm này, chân sút người Serbia đã ghi được 8 bàn sau 13 trận. Thành tích này bằng với ngôi sao Ibrahimovic và chỉ kém Cavani và Falcao 1 lần lập công. Nhưng trong khi Djordjevic chỉ được định giá 2,5 triệu euro thì Ibra là 30 triệu euro còn Cavani và Falcao cùng là 60 triệu euro, gấp tới 24 lần (!).

Tại Hà Lan, Finnbogason sau khi ghi 24 bàn ở mùa giải trước cho Heerenveen tiếp tục cho thấy một hiệu suất ghi bàn đáng sợ với 14 bàn sau 11 trận mùa này. Hay Graziano Pelle với 10 bàn sau 11 trận. Tại Đức, Lasogga đang được xem là một hiện tượng khi ghi 8 bàn sau 8 trận cho Hamburg. Tương tự là Montero của Sporting tại BĐN, Chahechouhe của Sivasspor tại TNK...

SÂN KHẤU LỚN VẪY GỌI

Có một điểm chung của những chân sút “vô danh” đang khuynh đảo tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu là họ hoặc là những tài năng trẻ, hoặc đang ở độ chín của sự nghiệp. Ngoại trừ Griezmann (Sociedad), Cerci (Torino) hay Firmino (Hoffenheim) được định giá trên 10 triệu euro thì những cái tên còn lại đều ở khoảng 5-6 triệu euro. Đó được xem là những cái giá hết sức phải chăng với các đội bóng giàu tham vọng.

Quá khứ cũng cho thấy nhiều chân sút vĩ đại đã từng trải qua những bước đệm từ các giải đấu như Hà Lan, BĐN hay từ những đội bóng nhỏ trước khi khẳng định được tên tuổi trên bình diện châu Âu và thế giới. Bởi vậy, hãy đừng bất ngờ nếu như ở mùa giải tới đây, hoặc có thể ngay trong mùa Đông này những cái tên như Finnbogason, Chahechouhe hay Firmino... sẽ được xướng danh ở những sân khấu lớn hơn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X