Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ M.U đã chơi thế nào trước dàn sao của Real?

Thứ Năm 14/02/2013 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những ngôi sao tỏa sáng, đã có những pha bóng đáng nhớ. Trận cầu đầy toan tính giữa Real và M.U đã diễn ra hấp dẫn như người ta chờ đợi.

Rafael đã "cóng" khi gặp Ronaldo

Rafael đã chứng tỏ rất nhiều nhưng anh đã có một trận đấu thực sự khó khăn khi đối mặt với Ronaldo. Không những vậy, Oezil cũng liên tục khoét vào vị trí của hậu vệ người Brazil. Bàn thua mà M.U phải nhận cũng đến từ cánh phải của Rafael. Có cảm giác như Rafael chơi bóng không khác gì người mới học trượt patin, liên tục trượt ngã và phải cần đến sự hỗ trợ của Rio Ferdinand. Rõ ràng, trong những trận đấu như thế này, Rafael vẫn cần phải học hỏi nhiều.

Welbeck tranh bóng cùng Di Maria real nmadrid barcelona
 

M.U dùng "kim cương" chống Real

Sir Alex đã bỏ những tiền vệ chạy cánh thực thụ để dùng Kagawa, Welbeck, Rooney và Robin van Persie đá cao hơn hai tiền vệ phòng ngự là Phil Jones và Carrick. Chính điều này đã tạo điều kiện cho M.U có một hàng phòng ngự tầng lớp và tỏ ra linh hoạt hơn trong những pha phản công. Trong trận đấu này, Carrick là cầu thủ có được tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất. Vai trò của anh giúp cho M.U tạo ra được sự cân bằng và giảm tải tối đa áp lực trước khung thành của De Gea.

Welbeck thực sự lớn

Khi Rooney và van Persie phải lùi quá sâu, Welbeck đóng vai trò như một vũ khí bí mật và anh đã đáp ứng được những sự kì vọng bằng việc tung ra cú đánh đầu quyết định hạ gục Lopez. Ngoài ra, khả năng càn lướt, sự dẻo dai của cầu thủ này giúp cho cánh trái của M.U giàu yếu tố đột biến hơn. Năm 2001, Alan Smith là cầu thủ cuối cùng người Anh ghi được bàn thắng ở Bernabeu và hôm nay, Welbeck đã tiếp bước người đàn anh với một cú đánh đầu đẳng cấp.

Rooney đã phải hy sinh

Các tờ báo chuyên môn đều đánh giá thấp Rooney ở trận đấu này. Đúng là ngòi nổ của M.U đã không thể bùng nổ nhưng nếu xét về yếu tố vị trí, ai cũng có thể nhận thấy Rooney đã đảm bảo tốt vị trí của mình. Sir Alex cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn cũng như sự hy sinh của Rooney. Số 10 của M.U một lần nữa cho thấy sự đa năng của mình bằng việc có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

Real không chỉ có Ronaldo

Một lý do chính khiến M.U không thể khóa chặt Ronaldo là Di Maria. Tiền vệ người Argentina đã chơi cực năng nổ, tạo ra đột biến cao và gây khó khăn cho hàng thủ M.U. Chính Di Maria đã có đường tạt bóng như đặt để Ronaldo đánh đầu gỡ hòa. Ngôi sao người Bồ Đào Nha như bay vút lên không trung và thực hiện một cú đánh đầu đẳng cấp. Pha làm bàn gợi nhớ đến cú đánh đầu vào lưới Chelsea trong trận chung kết Champions League trên đất Nga năm 2008.

De Gea quá hoàn hảo

Mọi từ ngợi khen đều được dành cho De Gea. Thủ thành người TBN đã có 2 pha cản phá ngoạn mục trước các cú dứt điểm của Coentrao và Khedira. Ngoài ra, phản xạ nhanh nhạy và sự tự tin đã khiến cho De Gea luôn đứng vững trước bất cứ pha bóng nguy hiểm nào mà Real tạo ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X