Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cả Juventus và Dortmund đều không hài lòng sau đại chiến trên đất Italia

Thứ Tư 25/02/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, với lợi thế sân nhà, nhà ĐKVĐ Serie A 3 mùa liên tiếp Juventus đã đánh bại đội bóng đang hồi sinh dữ dội Dortmund bằng tỷ số 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015. Kết quả này chẳng làm ai hài lòng và bên nào cũng có lý do để không vui.

Ở mùa giải này, chưa đội bóng nào đủ khả năng khuất phục Juventus tại “hiểm địa” Turin. Kết quả ấy tiếp tục lặp lại trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua khi Lão bà tiếp đón Dortmund, đội bóng đang dần tìm lại phong độ đích thực sau chuỗi trận bết bát ở Bundesliga. Hai bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Carlos Tevez – Alvaro Morata là đủ để Juventus giành lợi thế nhất định trước trận lượt về ở Signal Iduna Park. Tuy vậy, cơ hội đi tiếp của Dortmund vẫn còn nguyên vẹn nhờ bàn thắng quý giá của Marco Reus, người được ví là “mầm sống” của gã khổng lồ vùng Ruhr.

Ca Juventus va Dortmund deu khong hai long sau dai chien tren dat Y hinh anh
HLV Max Allegri và Carlos Tevez

Sau trận Juventus 2-1 Dortmund, HLV Max Allegri của đội chủ nhà đã tỏ ra đôi chút tiếc nuối: "Đây là kết quả hợp lý dù chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn hơn với những cơ hội ngon ăn. Tôi nghĩ đội bóng đã chơi tốt trong hiệp hai và khiến Dortmund không thể hiện được điều gì". Đêm qua, Juventus khiến Dortmund không thể áp dụng lối chơi tấn công tốc độ sở trường. Các tiền vệ và hậu vệ Juventus chơi áp sát và lôi kéo cầu thủ Dortmund vào cuộc chiến thể lực. Đây cũng là phong cách sở trường của Max Allegri kể từ khi nhà cầm quân 47 tuổi này còn làm việc ở AC Milan.

"Chúng tôi biết cầu thủ của họ rất tốc độ và chạy chỗ khôn ngoan, tuy nhiên Juventus đã phòng ngự có tổ chức. Chúng tôi để tiền đạo của họ chạy xuống nhưng sau đó bóp chặt trung lộ. Đây là bài kiểm tra quan trọng và các cầu thủ đã vượt qua tốt", Max Allegri tiết lộ chiến thuật đánh bại Dortmund.

Trong khi đó, tiền đạo Carlos Tevez, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu tỏ ra thất vọng khi bị Dortmund làm tung lưới Gigi Buffon. Tuy nhiên, chân sút người Argentina cũng đánh giá đây là trận đấu hay của anh cùng các đồng đội: "Tôi nghĩ toàn đội đã có một trận đấu rất tốt, nhưng lẽ ra chúng tôi không thể mắc sai lầm để Dortmund ghi được bàn thắng trên sân khách. Tại Champions League, không thể có những chiến thắng dễ dàng và chúng tôi biết rằng sẽ còn một trận đấu rất khó khăn trên sân của Dortmund".

Còn Marco Reus, ngôi sao lớn nhất Dortmund, đã hơi bực bội khi đội nhà không bảo vệ được thành quả: "Có lẽ chúng tôi sẽ học được điều gì đó từ trận đấu này. Đội bóng đã chơi tốt sau khi gỡ hòa 1-1 nhưng việc chung cuộc thua lại 1-2 rõ ràng là chuyện ngu ngốc. Bây giờ chúng tôi sẽ phải giải quyết hậu quả ở lượt về. Đội bóng cần chơi quyết tâm hơn. Dẫu sao tôi không lo lắng bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá".

Với kết quả vừa rồi, Dortmund buộc phải ghi bàn khi chơi trận lượt về trên sân nhà Signal Iduna Park vào ngày 18/3 tới đây. Điều này không phải dễ dàng khi nhìn vào cách Juventus bắt chết các ngôi sao tấn công của Dortmund trong trận lượt đi vừa qua.

Xem lại trận Juventus 2-1 Dortmund


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X