Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cả châu Âu "dậy sóng" sau khi Sepp Blatter chính thức tại vị

Thứ Bảy 30/05/2015 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Sepp Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA đêm qua, rất nhiều đại diện của các LĐBĐ châu Âu đã lên tiếng phản đối kịch liệt.

Chau Au day song sau khi Sepp Blatter tai dac cu chu tich FIFA hinh anh
Việc Sepp Blatter tái đắc cử đã khiến rất nhiều LĐBĐ châu Âu bất bình

Đêm qua, người hâm mộ túc cầu giáo đã hướng sự chú ý về về Hội nghị lần thứ 65 của FIFA diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ để theo dõi lễ bầu cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới. Trước khi buổi lễ diễn ra, đã có rất nhiều ý kiến kỳ vọng về một sự thay đổi khi tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh dính vào những scandal cực lớn và có liên đới rộng rãi. Tuy nhiên, cuối cùng Sepp Blatter vẫn tái đắc cử vị trí chủ tịch FIFA, qua đó giữ được chiếc ghế của mình trong nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp.

Ngay sau khi kết quả được công bố, đã có rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình, đặc biệt trong số này là các LĐBĐ châu Âu. Điều này là không quá ngạc nhiên khi lục địa già là nơi phản đối ông Blatter một cách mạnh mẽ nhất, và ngay cả chủ tịch UEFA, Michel Platini cũng đã công khai kêu gọi “sếp lớn” từ chức. Và nếu như chủ tịch Blatter tái đắc cử thì UEFA sẽ nhóm họp để đề xuất “ly khai” khỏi World Cup trong tương lai.

Đêm qua, Giám đốc của LĐBĐ Hà Lan, ông Bert van Oostven đã lên tiếng bức xúc: “Điều này không thể tiếp diễn được. Với tất cả những sự tôn trọng dành cho những người ở đây, các quốc gia nhỏ luôn chiếm lợi thế số đông. Nhưng những quốc gia như Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan hay nhiều nước nữa mới là những người giúp cho bóng đá toàn cầu phát triển. Không có một kế hoạch chắc chắn nào cả, điều duy nhất tôi có thể nói là mọi chuyện không thể tiếp tục diễn ra như thế này. Hệ thống hiện tại đang ngày càng mục nát và chúng ta cần phải tiếp tục đấu tranh.”

Trong khi đó, chủ tịch FA, Greg Dyke cũng khẳng định phong trào phản đối của các Liên đoàn thuộc UEFA vẫn sẽ tiếp tục sau kết quả đêm qua: “Dù thế nào đi nữa thì cuộc đấu tranh cũng chưa thể kết thúc. Đây chỉ là sự bắt đầu của một quá trình mới chứ không phải là dấu chấm hết. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu như ngài Blatter còn tại vị trong vòng 2 năm nữa. Việc cách ly bóng đá Anh ra khỏi sự phát triển chung của thế giới chẳng có mấy ý nghĩa, nhưng nếu như cả UEFA đứng lên thì điều đó chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng.”

Trong khi đó, cựu danh thủ Luis Figo, người đã từ bỏ ý định tranh cử với chủ tịch Blatter vì những bê bối tại FIFA, tiếp tục thể hiện sự thất vọng: “Hôm nay lại là một ngày đen tối nữa tại Zurich. FIFA đang đánh mất chính mình, nhưng trên tất cả, bóng đá cũng đang bị đe dọa và tất cả những ai quan tâm đến điều này đều có thể cảm nhận được. Ngài Blatter đã có những phản ứng rất đáng ngờ khi tuyên bố không thể kiểm soát mọi việc. Điều này đi ngược lại hoàn toàn so với suy luận của mọi người. Những người được ngài Blatter bổ nhiệm những năm qua đã cùng với ông biến FIFA trở thành một tổ chức với bề ngoài hào nhoáng. Nếu như ngài Blatter còn có chút quan tâm tối thiểu tới bóng đá thì ông ấy đã từ bỏ việc tái tranh cử.”

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X