Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cả Ancelotti và Conte đều hài lòng sau cuộc đối đầu Real - Juventus

Thứ Năm 24/10/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng bảng Champions League trong loạt trận này giữa Real và Juventus đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà áo trắng. Sau trận đấu, cả hai HLV Ancelotti và Conte đều tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Ancelotti đã giúp Real chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa
HLV Carlo Ancelotti

Cầu thủ nổi bật trong trận đấu đêm qua đương nhiên vẫn là Cristiano Ronaldo với một cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành Buffon. Chính nhờ hai pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha mà Real mới giành được trọn vẹn 3 điểm, bởi xét một cách công bằng, Juventus chơi khá tốt và không hề tỏ ra thua kém đội chủ nhà.

Thầy trò HLV Ancelotti đã phải đối mặt với một thử thách không hề dễ dàng. Ngay từ hiệp một, dù phải chơi trên sân Bernabeu nhưng Juve mới là đội tỏ ra lấn lướt hơn với những tình huống tổ chức tấn công rất hợp lý và bài bản. Đáng tiếc là do kém may mắn hơn nên đại diện của Serie A chỉ có được một bàn thắng do công của Llorente trong khi Ronaldo đã hai lần lập công cho Real.

Thậm chí, sang hiệp hai, khi Chiellini buộc phải rời sân do thẻ đỏ, Juve vẫn nhiều lần “đe dọa” hàng phòng ngự Real bằng những pha tấn công nguy hiểm. Lối chơi kiên nhẫn, lì lợm và khó chịu của Bianconeri khiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn, bất chấp việc được thi đấu hơn người. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào và chiến thắng chung cuộc thuộc về phía Real. Sau khi trận đấu kết thúc, cả hai nhà cầm quân Ancelotti và Conte đều tỏ ra hài lòng trước màn trình diễn của các cầu thủ trên sân.

Cựu chiến lược gia Milan cho biết: “Đây thực sự là một trận đấu khó khăn, nhưng quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Toàn đội có thể thi đấu tốt hơn nữa nhưng kết quả này là tuyệt vời lắm rồi. Chúng tôi đã có 9 điểm và yên tâm hơn rất nhiều”.

“Real cũng đã có ba trận chơi với sơ đồ 4-3-3. Các cầu thủ đều cảm thấy thoải mái với hệ thống này nên tôi sẽ không thay đổi nó. Gareth Bale muốn chơi bên cánh phải và tôi sẽ xếp cậu ấy vị trí này. Cuối tuần này, chúng tôi sẽ phải hành quân tới Nou Camp, một thử thách khó khăn nữa. Nhưng Real đang rất quyết tâm để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, dù bại trận và đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League nhưng HLV Conte vẫn cảm thấy thoải mái và ưng ý trước phần thể hiện của các cầu thủ Juve.

Vị chiến lược gia 44 tuổi phát biểu trước báo giới: “Tôi thích cách Juventus thi đấu ngày hôm nay. Tất cả đã chứng minh rằng các cầu thủ đều có thể thi đấu ở đẳng cấp này nếu thực sự quyết tâm. Chúng tôi chỉ gặp trục trặc ở một số chi tiết nhỏ, đây là nguyên nhân khiến ý đồ chiến thuật của tôi không được thực hiện một cách hoàn hảo”.

CONTE
HLV Conte

“Real là một đội bóng mạnh, đặc biệt là ở hai cánh, vì thế tôi đã quyết định sử dụng 4 hậu vệ trong trận này. Nhìn chung, chúng tôi đã có một trận đấu tốt, dù không dễ dàng khi phải chơi với 10 người ở hiệp hai. Juve đã thi đấu sòng phẳng với Real và thậm chí có cơ hội để giành phần thắng. Bây giờ, mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều nhưng sẽ không có vấn đề gì hết. Chúng tôi sẽ chứng minh rằng Juve có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X