Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buttner phấn khích sau màn ra mắt Champions League

Thứ Tư 24/10/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Alexander Buttner của Man United vừa có trận ra mắt tại đấu trường Champions League trong chiến thắng ngược 3-2 trước Braga.

Đây sẽ là một cột mốc mà Buttner không thể quên vì là lần đầu tiên anh có cơ hội được góp mặt ở sân chơi Champions League, điều sẽ rất khó để có được nếu ở lại Vitesse hay đầu quân cho Southampton như dự định trước khi tới Man United.

Buttner đang rất sung sướng sau màn ra mắt tại Champions League
Buttner đang rất sung sướng sau màn ra mắt tại Champions League

Được thế chỗ Patrice Evra và đá ngay từ đầu ở trận gặp Braga, hậu vệ người Hà Lan không gặp nhiều khó khăn khi lên tham gia tấn công. Anh cũng quản lý khá tốt hành lang cánh trái khiến đối phương có rất ít những pha bóng nguy hiểm về phía thủ môn De Gea.

Tuy nhiên là một hậu vệ không chỉ biết đá gói gọn ở khu vực của mình mà cần phải biết bó vào hỗ trợ đồng đội. Ở khoản này, Buttner rõ ràng đã làm không tốt khi ở cả 2 bàn thua của Man United anh đều có lỗi và bất lực trong việc ngăn chặn tiền đạo Alan của Braga.

Không thể tránh được sự bỡ ngỡ hay những sai sót ở lần đầu tiên, thế nhưng với Buttner, quan trọng là Man United đã thắng chung cuộc với số 3-2 và đáng nói hơn là anh đã được thử sức mình tại đấu trường danh giá Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, Buttner cho biết: "Champions League rõ ràng là ở một đẳng cấp rất cao. Đây là trận đấu đầu tiên của tôi tại giải đấu này, đó thực sự là điều tuyệt vời bởi tôi luôn muốn được thi đấu ở một đẳng cấp cao".

Buttner được đánh giá sẽ là người cạnh tranh vị trí chính thức với đội phó Patrice Evra của Man United. Thế nhưng hậu vệ 23 tuổi lại tỏ ra rất khiêm tốn khi khẳng định anh rất tôn trọng người đàn anh của mình.

"Evra là một cầu thủ giỏi. Nếu anh ấy được chọn đá chính thì cũng chẳng sao cả. Tôi sẽ ngồi trên ghế dự bị, xem Evra thi đấu và học mọi thứ từ cách chơi bóng của anh ấy. Trong các buổi tập, chúng tôi luôn trao đổi rất nhiều và anh ấy đã cho tôi những kinh nghiệm quý giá. Tôi tôn trọng Evra còn bởi chúng tôi là những người chơi cùng vị trí".

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X