Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Busquets kỳ vọng Neymar thay Messi cầm trịch Barca

Thứ Ba 20/10/2015 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Busquets mong chờ người đồng đội tại Barcelona Neymar tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian tới và thay Messi lãnh đạo đội bóng.


Cuối tuần qua, Barcelona đã có chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallecano qua đó song hành cùng kình địch Real Madrid trên ngôi đầu BXH La Liga sau 8 vòng đấu. Người hùng của Barca trong trận đấu đó không ai khác ngoài tiền đạo Neymar khi anh ghi liền 4 bàn qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha với tổng cộng 8 pha lập công sau 7 lần ra sân đã qua.

Neymar bat dau
Neymar bắt đầu tỏa sáng trở lại

Đây là một sự khởi sắc trông thấy của Neymar khi anh đã bị la ó khá nhiều bởi các CĐV Barca sau khi chơi mờ nhạt ở trận đấu trước Bayer Leverkusen rồi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận tiếp theo với Sevilla. Trước thềm trận đấu BATE Borisov vs Barcelona
, tiền vệ Sergio Busquets tin rằng người đồng đội đã hồi sinh và hứa hẹn sẽ tỏa sáng thay phần ngôi sao Lionel Messi đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương đầu gối khá nặng.

“Sự vắng mặt của Messi không dễ chịu gì. Chúng tôi đang cố gắng làm tất cả để khỏa lấp khoảng trống này nhưng cần biết rằng anh ấy là một siêu sao, người có thể cung cấp rất nhiều bàn thắng và những đường kiến tạo”, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia nói. “Giờ đây Neymar đã có trạng thái tốt nhất và anh ấy đủ khả năng để trở thành người lãnh đạo thay cho Messi. Anh là một trong những người khiến toàn đội cảm thấy tự tin hơn.”

Barca đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương từ đầu mùa giải đến nay bởi hết Messi, Iniesta, Rafinha rồi đến Vermaelen đều phải ngồi ngoài một thời gian. HLV Luis Enrique liên tục phải sử dụng những cầu thủ trẻ mới chỉ đôi mươi như Munir, Roberto, Ramirez, Gumbau ra sân trong đội 1 của Blaugrana trong bối cảnh hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal cũng chưa thể góp mặt cho đến đầu năm sau bởi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Đó là phần lý do không nhỏ dẫn tới việc Barca đã thua 2 trong 8 vòng tại La Liga trong khi tại Champions League họ đã bị Roma cầm hòa 1-1 trước khi vất vả mới vượt qua Leverkusen 2-1 ở trận tiếp theo.

BATE Borisov vs Barcelona (1h45, 21/10): Củng cố ngôi đầu
(Bongda24h.vn) – Trận BATE Borisov vs Barcelona sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Luis Enrique củng cố được ngôi đầu bảng E Champions League 2015-2016.

Dù vậy, tiền vệ Sergio Busquets cho rằng không nên lấy đó để bao biện cho phong độ đi xuống của Barca mùa này và lên mục tiêu giành điểm số tối đa trong 2 trận với BATE Borisov. “Việc FIFA không cho phép chúng tôi đăng ký thêm cầu thủ là không bình thường. Nhưng không thể lấy đó làm lời bào chữa. Chiến thắng trên sân BATE Borisov rồi tiếp tục làm điều đó khi trở lại Nou Camp sẽ giúp Barca thu về 6 điểm quan trọng”, anh nói. “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Các trận sân khách tại Champions League luôn rất khó khăn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng và tất cả đều hướng về chiến thắng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X