Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ phút cuối, Milan đả bại Celtic

Thứ Năm 19/09/2013 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai bàn thắng muộn của Zapata và Muntari, Milan đã xuất sắc vượt qua Celtic với tỷ số 2-0 để giành lấy 3 điểm đầu tiên tại Champions League năm nay.

Việc đang phải đối mặt với sự thiếu vắng của quá nhiều trụ cột ở cả ba tuyến, nên dù được thi đấu trên sân nhà San Siro, nhưng những gì mà Milan thể hiện trước Celtic trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay là khá tẻ nhạt.

ac milan celtic
 

Các đợt lên bóng thì vô cùng đơn điệu, không có sự đột phá, cũng như không hề có sự gắn kết nào giữa các cầu thủ. Trong các đợt tấn công này, thì gần như chỉ có mỗi Nocerino và Balotelli là hoạt động xông xáo và tích cực, còn lại Matri và Birsa thì hoàn toàn 'mất tích', trong khi De Jong, Muntari chỉ tập trung vào công việc hỗ trợ phòng ngự.

Trong một thế trận chủ yếu 'ru ngủ' đối thủ như thế, Milan thậm chí đã suýt tý nữa đã phải sớm trả một cái giá khá đắt với tình huống khá ngớ ngẩn của thủ thành Abbiati ở phút 17, khi chụp bóng sau đường chuyền về của đồng đội, để rồi trọng tài ngay lập tức cho Celtic được hưởng một quả đá phạt ngay trong khu vực 16m50, tình huống mà Abbiati cũng đã kịp chuộc lỗi bằng việc chỉ huy thiết lập hàng rào chắn vô cùng hợp lý.

Bước sang đầu hiệp hai, khi Milan vẫn trung thành với tư tưởng cầm hòa, thì phía Celtic đã quyết định dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, để rồi từ đó mở ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà, cũng như mang lại cho người xem những phút cao trào nhất của trận đấu này.

Tuy nhiên sức ép mà phía Celtic tạo ra chẳng thể duy trì được lâu, trước khi hàng tiền vệ của Milan một lần nữa giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến, để rồi một lần nữa kéo tốc độ trận đấu xuống mức thấp nhất có thể.

Khi mà mọi thứ tưởng chừng sẽ khép lại tỷ số hòa 0-0, thì Milan bỗng dưng tăng tốc trong khoảng 10 phút cuối của trận đấu khiến đội khách không kịp trở tay, và nhanh chóng phải nhận lấy liên tiếp hai bàn thua chỉ trong vòng 5 phút (83-87), với một tình huống dứt điểm tuyệt đẹp của Zapata, và một pha lao vào đá bồi rất nhanh của Muntari.

Chung cuộc, thắng lợi 2-0 đã thuộc về Milan, và 3 điểm đã ở lại với San Siro, trong khi Celtic thì chỉ còn có thể tự trách bản thân mình trong lúc về nước, vì họ đã bỏ qua không ít cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng trong trận đấu này.

Đội hình xuất phát:
Milan:
Abbiati; Zaccardo, Zapata, Mexes, Constant; Nocerino, De Jong, Muntari; Birsa; Balotelli, Matri
Celtic: Forster; Lustig, Van Dijk, Ambrose, Izaguirre; Matthews, Brown, Mulgrew; Samaras; Commons, Stokes

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X