Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ 15 phút cuối, Real quật ngã sự kiên cường của APOEL

Thứ Tư 28/03/2012 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cú đúp của Benzema và 1 bàn thắng của Kaka đã giúp Real Madrid có được chiến thắng với tỷ số đậm đà 3-0 trong trận đấu trên đất Síp. Cách biệt lớn này giúp Real coi như đã đặt một chân vào bán kết.

Mourinho đã sử dụng cả 3 tiền đạo Benzema, Ronaldo và Higuain cùng ra sân. Bộ ba này đã cùng ghi 5 bàn trong trận đấu ở Liga gần đây và Mourinho chắc chắn muốn họ làm lại điều này vào lưới của APOEL. Việc để Higuain đá chính cũng có nghĩa Kaka phải ngồi dự bị bởi hộ công trong trận đấu này vẫn là Oezil, chuyên gia làm bóng hàng đầu của Liga. Sahin được chọn đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự thay cho Alonso.

Ronaldo chơi quá vô duyên


Những phút đầu tiên, Real Madrid cầm bóng nhỉnh hơn nhưng APOEL lại cho thấy họ là đội bóng có tổ chức và tính kỉ luật rất cao. Sự tự tin là điều mà đại diện của đảo Sip đang có trước sức mạnh được coi là hủy diệt của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Liga.

Liên tiếp những cú dứt điểm từ phía Real Madrid nhưng với những cú sút từ cự ly rất xa của Ronaldo hay Khedria, khung thành của APOEL vẫn được đảm bảo. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 11 khi cú bắt volley rất nhanh của Oezil bị thủ thành Chiotis đổ người cản phá thành công.

Phút thứ 13, Kaka của APOEL được tung vào sân thay cho Oliveira sau khi hậu vệ này không thể thi đấu vì chấn thương. Ngay sau khi có mặt trên sân, cầu thủ này đã có pha truy cản kịp thời với pha đột phá và dứt điểm của Coentrao. Không lâu sau đó, Coentrao có pha kiến tạo cho Higuain đánh đầu nhưng cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

APOEL vẫn cho thấy khả năng phòng ngự cực tốt. Lối chơi chắc chắn không hề rối loạn của đội chủ nhà giúp họ vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của Real. Phút 22, Ronaldo thực hiện một pha đột phá nhưng đường chuyền sau đó của anh thì quá dễ bị bắt bài.

Phút thứ 28, Ronaldo với tốc độ của chiếc siêu xe băng lên đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung ra cú đá rất căng bằng chân trái buộc thủ thành Chiotis của đội chủ nhà bị cản phá.

Nhưng đó không phải là cơ hội đáng tiếc nhất bởi 4 phút sau đó, Benzema đã bỏ lỡ một pha bóng ngàn vàng để mở tỷ số. Từ đường căng ngang như đặt của Sahin ở bên cánh trái, bóng đã vượt qua tầm với của các hậu vệ cũng như thủ môn APOEL. Nhưng khi khung thành đã rộng mở, Benzema lại đệm bóng vọt xà ngang ở một cự ly rất gần.

Từ tấn công nhiều đến bế tắc, Real Madrid vẫn không thể chọc thủng lưới của APOEL trước chiếc xe bus hai tầng được dựng lên của đội chủ nhà. Phút thứ 42, Ronaldo thêm một lần sút bóng ra ngoài sau đường căng ngang của Oezil. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai, Benzema thực hiện một cú đá rất căng ở ngay mép vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, Ronaldo cũng thực hiện một cú đá chân phải với lực rất căng nhưng bóng đã đi quá xa khung thành của đội chủ nhà.

Sau những cơ hội không thành công, Real Madrid cho thấy sự nóng vội về mặt lối chơi. Họ cầm bóng nhưng lại tỏ bế tắc hoàn toàn trước khung thành của đội bóng của đảo Sip.

Một chiến thắng có phần nhọc nhằn cho Real Madrid


Với việc tung cả Kaka và Marcelo vào sân, Real Madrid tiếp tục chơi ép sân. Họ đã có những cơ hội nhưng khung thành của đội chủ nhà vẫn đứng vững. Phút thứ 69, Benzema lại có một cú sút hiểm hóc nhưng bóng chưa chịu chui vào lưới của Chiotis.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 75, từ đường chuyền như đặt bên cánh trái của Kaka, Benzema tung người đánh đầu ở cự ly gần không cho Chiotis một cơ hội để cản phá. Thế bế tắc cuối cùng cũng đã được phá vỡ.

Với sự hưng phấn sẵn có, Real tràn lên tấn công. Sau đó chừng 2 phút, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi anh sút bóng quá nhẹ sau đường căng ngang dọn cỗ của Benzema. Ngay sau đó, Marcelo thực hiện đường chuyền dài chính xác nhưng Benzema lại khống chế bóng lỗi.

Phút thứ 82, Kaka đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau cú đánh gót của Ronaldo, Marcelo thoát xuống. Trước sự truy cản của hậu vệ đối phương, anh đã vấp ngã nhưng vẫn cố gắng căng ngược trở lại để Kaka đệm bóng tung lưới đối phương.

Real Madrid vẫn chưa dừng lại và đúng vào phút thứ 90, họ có thêm bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ đường tỉa bóng của Oezil, Benzema dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 3-0 cho Real.

Đội hình thi đấu:
APOEL Nicosia:
Chiotis, Poursaitides, Marcelo Oliveira, Paulo Jorge, Boaventura, Morais, Pinto, Charalambidis, Trickovski, Alexandrou, Almeida.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Khedira, Sahin, Benzema, Ozil, Ronaldo, Higuain

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X