Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bulgaria vs Pháp (1h45 ngày 8/10): Làm nên lịch sử?

Thứ Bảy 07/10/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc hành quân đến Sân vận động Quốc gia Vasil Levski của Bulgaria được dự đoán là chuyến đi chẳng lành với "những chú gà trống".

 
Bulgaria chỉ còn là cái bóng của quá khứ nhưng điều đó chẳng ngăn được nỗi ám ảnh của xứ sở hoa hồng với người Pháp. Bảy lần đến làm khách tại Bulgaria trong quá khứ, chưa bao giờ ĐT Pháp về nước với nụ cười chiến thắng, thậm chí đa phần là sự ủ rũ khi bước lên máy bay.
 
Bulgaria vs Phap (1h45 ngay 810) Lam nen lich su hinh anh
ĐT Pháp từng đánh bại Bulgaria với tỉ số 4-1 ở trận lượt đi.

7 lần gặp nhau, 6 lần người Pháp thua trên đất khách. Hai thập kỷ rưỡi gần đây, Pháp chưa một lần tới Bulgaria làm khách trong một giải đấu chính thức. Lần gần nhất "những chú gà trống" làm khách của đối phương vào tháng 9/1992 tại vòng loại World Cup 1994, tỉ số của trận đấu là chiến thắng 2-1 cho Bulgaria. Về sau này, Pháp gặp lại Bulgaria hai lần nữa và đều giành chiến thắng.
 
25 năm trôi qua, rất nhiều thứ đã thay đổi. Bulgaria giờ không còn là một thế lực đáng ngại của bóng đá châu Âu và thế giới như trước nữa. Đỉnh cao nhất của bóng đá Bulgaria có lẽ là thành tích lọt vào bán kết World Cup 1994, hai năm sau khi đánh bại người Pháp ở vòng loại trên sân nhà. Kể từ đó đến nay, họ chỉ một lần giành quyền dự World Cup vào năm 1998, cũng như hai lần dự Euro vào các năm 1996 và 2004 nhưng đều bị loại ở vòng bảng.
 
Trong khi bóng đá Bulgaria vẫn đang chật vật tìm lại ánh hào quang của quá khứ thì sau hai thập kỷ, nước Pháp đang chờ đón một thế hệ tài năng mới sau thời hoàng kim của Zidane và đồng đội. Les Bleus đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ trung, giàu tài năng ở cả ba tuyến với nòng cốt là những cầu thủ gốc Phi. Tại Euro 2016, ĐT Pháp ngậm ngùi nhận ngôi á quân trước Bồ Đào Nha chơi kỷ luật. Dù một phần là bởi được chơi trên sân nhà nhưng rõ ràng ĐT Pháp đã trình làng lối chơi tấn công với sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công.
 
Tới Bulgaria, ĐT Pháp không có hai ngôi sao thuộc top đắt giá nhất thế giới hiện nay là Paul Pogba và Ousmane Dembele do chấn thương. Chẳng sao cả, Didier Deschamps vẫn sở hữu rất nhiều cái tên tài năng đủ sức làm nên khác biệt như Mbappe, Griezmann hay phần nào đó là những Giroud, Payet. 
 
Bulgaria vs Phap (1h45 ngay 810) Lam nen lich su hinh anh 2
Liệu Les Bleus có làm nên lịch sử trong trận cầu Bulgaria vs Pháp?

Nhiệm vụ của ĐT Pháp chắc chắn là giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Bulgaria, phần vì lịch sử, phần khác vì họ buộc phải thắng nếu muốn giành vé trực tiếp đến Nga vào mùa hè 2018. Hiện tại, ĐT Pháp đang dẫn đầu bảng A với chỉ 1 điểm nhiều hơn Thụy Điển. Nếu không thắng trong trận đấu này, Les Bleus hoàn toàn có thể bị đối thủ soán ngôi đầu.
 
Đánh bại Bulgaria, ĐT Pháp vừa giữ được ngôi đầu, vừa làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân của đối phương trong các giải đấu chính thức. Còn Bulgaria, họ cũng phải thắng để nuôi hy vọng lần đầu tiên giành suất dự World Cup kể từ năm 1998. Nhưng liệu họ có thể tiếp nối truyền thống khiến người Pháp ôm hận giống những thế hệ trước?
 
Thống kê trước trận:
* Lần đầu tiên hai đội gặp nhau vào năm 1932, Pháp đánh bại Bulgaria với tỉ số 5-3 trong trận giao hữu.
* Hai đội đã gặp nhau 21 lần, Pháp thắng 9, Bulgaria thắng 8.
* Pháp chưa từng đánh bại Bulgaria trên sân khách ở các giải đấu chính thức (6 thua,1 hòa).
* ĐT Bulgaria chưa thua trận nào tại vòng loại World Cup 2018 khi đá trên sân nhà, toàn thắng cả 4 trận, ghi 10 bàn, để lọt lưới 5 bàn.

Đội hình dự kiến:
Bulgaria (4-2-3-1): 13.Illiev - 2.Popov, 5.Bodurov, 4.Chorbadzhiyski, 3.Zanev - 6.Slavchev, 7.Kostadinov - 11.Manolev, 8.Nedelev, 18.Chochev - 17.Milanov
Pháp (4-2-3-1): 1.Lloris - 19.Sidibe, 5.Umtiti, 21.Koscielny, 3.Kurzawa - 13.Kante, 14.Matuidi - 20.Mbappe. 8.Payet, 7.Griezmann - 9.Giroud 
Dự đoán tỉ số: Bulgaria 2-3 Pháp
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X