Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Vào chung kết Champions League chẳng có ý nghĩa gì"

Thứ Tư 10/05/2017 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Gianluigi Buffon vừa có những động thái giữ đôi chân của các đồng đội trên mặt đất, sau khi Juventus trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào chung kết Champions League mùa này.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình trong khung gỗ, Buffon đã giành hầu hết những danh hiệu có thể. Tuy nhiên anh vẫn còn thiếu một chiếc cúp Champions League, danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ muốn giành được trong sự nghiệp thi đấu ở cấp độ CLB.

Buffon Vao chung ket Champions League chang co y nghia gi hinh anh goc
Buffon hạnh phúc vì đã trở lại trận chung kết Champions League

Buffon đã 2 lần thất bại trong trận chung kết Champions League, vào các năm 2003 và 2015. Năm 2003, Juventus đã gục ngã trước AC Milan trên loạt penalty may rủi. Buffon khi đó đã cản phá được tới 2 quả penalty liên tiếp của Seedorf và Kaladze, nhưng cuối cùng Juventus vẫn gục ngã khi họ có tới 3 cầu thủ sút hỏng. Đến năm 2015, Buffon và các đồng đội đã phải chịu thua Barcelona với bộ ba MSN đỉnh cao.

Giờ đây, Gigi Buffon lại có thêm cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc danh giá, sau khi vượt qua Monaco với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. “Cho dù đã thắng 2-0 ở lượt đi, nhưng mọi chuyện vẫn siêu khó khăn với chúng tôi. Nếu như tỏ thái độ chủ quan, chúng tôi sẽ phải trả giá đắt,” Buffon chia sẻ sau trận đấu Juventus 2-1 Monaco.

“Thực tế là Juve đã thực sự bị đối thủ dồn ép, nhưng với một tinh thần chiến đấu ngoan cường, chúng tôi đã vượt qua. Giờ thì Juventus đã có mặt tại trận chung kết, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì cả.”

Sau trận đấu, khi các đồng đội đã đi vào đường hầm, Buffon vẫn nán lại chia vui cùng các CĐV có mặt trên sân Juventus Arena. Sự phấn khích của Buffon như thể chứng tỏ rằng anh đang trải qua mùa giải cuối cùng tại Juve. “Tôi đang rất hạnh phúc bởi tôi đã một lần nữa có cơ hội thi đấu tại trận chung kết Champions League. Sau thất bại năm 2015, tôi đã tưởng rằng đó là trận chung kết cuối cùng của tôi rồi. Tất nhiên tôi phải cảm ơn các đồng đội và đội bóng tuyệt vời này. Nếu không có họ, tôi sẽ không có cơ hội trở lại trận chung kết Champions League thêm một lần nữa.”

Buffon Vao chung ket Champions League chang co y nghia gi hinh anh
Thống kê chi tiết trận đấu Juventus 2-1 Monaco

Buffon Vao chung ket Champions League chang co y nghia gi hinh anh 2
Chấm điểm cầu thủ trận Juventus 2-1 Monaco (Theo Whoscored)

Buffon Vao chung ket Champions League chang co y nghia gi hinh anh 2
Chấm điểm cầu thủ trận Juventus 2-1 Monaco (Theo Whoscored)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X