Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Tôi không hiểu tại sao Juve chơi tệ đến vậy"

Chủ Nhật 04/06/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Gianluigi Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần ở trận chung kết Champions League vừa qua, một điều mà chính anh cũng không thể lý giải tại sao.
Chiec cup bac Champions League mot lan nua loi hen voi Gianluigi Buffon.
Chiếc cúp bạc Champions League một lần nữa lỗi hẹn với Gianluigi Buffon.

Nhà vô địch Serie A đã khởi đầu trận đấu không tồi khi chính họ mới là những người dồn ép Real trong trận chung kết Champions League năm nay. Tỉ số sau khi hiệp 1 khép lại là 1-1, phản ánh khá đúng cục diện cân bằng trên sân. Tuy nhiên, cú sút may mắn của Casemiro, bàn thắng thứ 2 của Ronaldo và pha lập công muộn của Asensio trong 45 phút hiệp 2 đã giúp Real trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League kể từ khi giải đấu đổi tên.

Như vậy, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch danh giá Champions League. Thần gác đền người Ý cũng đã để thua trong 2 trận chung kết trước đây vào các năm 2003 và 2015 trước AC Milan và Barcelona. Chia sẻ sau thất bại cay đắng trước Real vừa qua, Buffon cho hay:

“Chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1. Chúng tôi tưởng mình đủ sức để chiến thắng trận đấu. Tôi không thể giải thích tại sao chúng tôi đã chơi tệ như thế trong hiệp 2. Real Madrid là đội xứng đáng giành phần thắng trong nửa sau trận đấu này. Họ đã cho thấy được đẳng cấp và thái độ cần phải có để chơi trận đấu quan trọng kiểu như thế này”.

Ở mùa giải năm ngoái, Real chỉ có thể vượt qua Atletico để đăng quang sau loạt penalty định mệnh. Nếu như Griezmann ghi bàn ở tình huống sút penalty trong 90 phút thi đấu chính thức, có lẽ Atletico mới là đội đăng quang. Tuy vậy, chức vô địch Champions League của thầy trò Zidane năm nay đã thuyết phục hơn rất nhiều.

Quãng thời gian đầu trận, Real quyết định chơi cầm chừng để dò xét đối thủ chứ không phải là họ không thể áp đảo Juventus. Và khi mà những phương án tấn công của Kền kền trắng trở nên đa dạng hơn trong hiệp 2, đại diện của Serie A trở tay không kịp và liên tiếp phải nhận những bàn thua. Nếu Real tiếp tục chiêu mộ những ngôi sao tốt nhất tại châu Âu những năm tới, họ chắc chắn sẽ còn làm mưa làm gió tại châu Âu lâu hơn nữa.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Juventus 1-4 Real Madrid
Dưới đây là một số thống kê sau trận đấu Juventus 1-4 Real Madrid trong khuôn khổ chung kết Champions League mùa 2016/17.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X