Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon suýt giải nghệ vì... bắt quá hay trước Barca

Thứ Hai 01/05/2017 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ sạch lưới trong hai trận đấu đối đầu với đội bóng hùng mạnh xứ Catalan, thủ môn kỳ cựu người Italia suýt chút nữa phải thực hiện lời hứa dại dột của mình với các đồng đội.

Hai năm sau trận chung kết bất lực ở Berlin, Juventus đã có màn trả thù ngọt ngào Barcelona ở tứ kết Champions League vừa qua. Điều tuyệt vời hơn là Bà Đầm Già đã giữ sạch lưới cả hai lượt trận trước hàng tấn công hùng mạnh nhất thế giới và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Có lẽ việc Juve có thể vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút siêu sao của Barca là thành tích gây sốc đối với giới mộ điệu.

Buffon suyt giai nghe vi bat qua hay truoc Barca hinh anh
Buffon hứa treo găng giải nghệ nếu giữ sạch lưới trước Barca

Thậm chí, ngay cả người trong cuộc và trực tiếp chiến đấu như Gianluigi Buffon cũng không khỏi bất ngờ trước những gì mình và các đồng đội làm được. Chẳng phải thế mà trước khi bước vào hai trận ở Turin và Camp Nou, thủ môn kỳ cựu người Italia đã có màn cá cược nửa đùa nửa thật rằng anh sẽ lập tức treo găng giải nghệ nếu giữ sạch lưới trước Barca.

Kết quả là thế thật, đương nhiên Buffon buộc phải thất hứa. Anh hài hước chia sẻ lại: “Không thủng lưới trước Barcelona là niềm vui khó tả. Đó không chỉ là thành công của riêng cá nhân tôi, mà còn là chiến tích của toàn đội. Tôi có thể tiết lộ rằng mình đã hứa với các đồng đội sẽ giải nghệ trước trận gặp Barcelona nếu Juventus không thể lọt lưới bàn nào. Ngờ đâu nó lại trở thành sự thật luôn chứ.”

“Sau khi kết thúc vòng tứ kết, tôi đã chia sẻ sự dại dột của mình với Chủ tịch của Juventus. Ngài ấy nói với tôi, đôi khi trong cuộc sống chúng ta vẫn thường làm vài điều ngu ngốc. Ngài ấy chín chắn hơn tôi rất nhiều nên tôi cũng chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành.”

Buffon có thể giải nghệ sao được, nhất là khi Champions League là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập vinh quang đồ sộ của anh. Ở tuổi 39, thủ môn huyền thoại người Ý đang có cơ hội lớn để chấm dứt cơn khát ngoài trời Âu suốt cả sự nghiệp của mình. Giữa tuần này, Juventus của anh sẽ làm khách của hiện tượng Monaco trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết. Nếu tiếp tục thành công, một trong hai ông lớn thành Madrid sẽ đợi chờ Bà Đầm Già trong trận chung kết ở Cardiff, Xứ Wales.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X