Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon nuôi chí giành Champions League

Thứ Năm 19/12/2013 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại vừa qua của Juventus không làm thủ môn lão luyện người Italy thôi hy vọng về một ngày nâng cao chức vô địch châu Âu.

“Tôi đã mơ chạm tay vào chức vô địch Champions League từ khi còn là một cậu bé, và tôi đã sống với giấc mơ đó suốt 17 năm qua từ khi bắt đầu là một cầu thủ chuyên nghiệp. Champions League sẽ là mục tiêu lớn nhất trong giai đoạn thi đấu còn lại của tôi và hy vọng tôi có thể giành nó ít nhất một lần", Gigi Buffon chia sẻ trên tờ Corriere dello Sport hôm 19/12.

Buffon hối tiếc sau thất bại năm 2003.
Buffon hối tiếc sau thất bại năm 2003.

Lần duy nhất trong sự nghiệp Buffon tiến gần đến chức vô địch Champions League là khi Juventus lọt vào chung kết năm 2003. AC Milan thắng trên chấm 11m trong trận đó. Ở tuổi 35, Buffon vẫn còn không ít cơ hội hiện thực hóa giấc mơ. Cầu thủ nhiều tuổi nhất từng lên ngôi vô địch châu Âu cấp CLB, huyền thoại Ferenc Puskas làm được điều đó khi đã 39 tuổi. Với một thủ môn, thời gian thi đấu càng lâu hơn.

"Tôi sẽ cố đến khi nào không thể thi đấu được nữa. Đã nhiều năm Juventus chưa giành chức vô địch Champions League và tôi tin điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần", Buffon nói. Tuần trước, Juventus gặp thất bại cay đắng khi thua 0-1 trên sân của Galatasaray. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhờ đó vượt qua "bà đầm già" để giành vé vào vòng 16 đội.

Theo Buffon, việc xếp sau Real Madrid và Galatasaray là một kết quả có phần không xứng đáng với Juventus. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong năm 2013 đội bóng thành Turin phải chia tay đấu trường danh giá nhất châu Âu, sau thất bại trước Bayern ở tứ kết hồi tháng 4.

“Chúng tôi đã có một đội hình hoàn toàn có khả năng tiến xa trên đấu trường châu lục. Bayern và Real Madrid nhỉnh hơn chúng tôi nhờ họ có nhiều sao hơn mà thôi", Buffon nói. "Giờ chúng tôi cần tạm gác lại tham vọng giành Chanpions League và tập trung vào những mục tiêu khác”.

Với việc đứng thứ ba ở vòng bảng Champions League, Juventus phải xuống đá Europa League. Đối thủ của Buffon và đồng đội tiếp tục là một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ - Trabzonspor. "Chúng tôi vẫn hiện diện trên đấu trường châu Âu và đó là kết quả không quá tồi. Juventus sẽ phấn đấu làm được như Chelsea năm ngoái", Buffon tỏ quyết tâm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X