Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Ngày giải nghệ, tôi muốn tất cả phải buồn vì mình"

Thứ Năm 04/05/2017 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ của thủ môn huyền thoại người Ý sau khi dẫn dắt Juventus vượt ải Monaco khá dễ dàng, qua đó đặt một chân vào trận chung kết Champions League ở Xứ Wales.

Đúng như dự đoán, Monaco thật quá ngây thơ khi đặt cạnh một Juventus lọc lõi và già dơ. Lợi thế sân nhà Louis Đệ Nhị chẳng giúp được gì nhiều, những ngôi sao trẻ đã ghi đến 146 bàn thắng cho đội bóng công quốc thi đấu hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ trứ danh của các vị khách nước Ý.

Không những vậy, đòn hồi mã thương với cú đúp của Gonzalo Higuain coi như đã chấm dứt câu chuyện cổ tích của Monaco, mặc dù họ vẫn còn cả trận lượt về ở thành Turin để vớt vát hy vọng. Ở chiều ngược lại, Juventus cũng đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League ở Cardiff, Xứ Wales với lợi thế quá lớn giành được ngay trên đất Pháp.

Buffon Ngay giai nghe, toi muon tat ca phai buon vi minh hinh anh
Buffon vẫn xuất sắc ở tuổi 39, góp phần đưa Juventus một chân vào trận chung kết Champions League năm nay sau chiến thắng 2-0 trên sân Monaco

Đối thủ của họ ở sân Thiên Niên Kỷ nhiều khả năng là Real Madrid, đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại và cũng là nhà ĐKVĐ đang quyết tâm phá bỏ lời nguyền. Nhưng dù có là ai đi chăng nữa thì “Bà đầm già” cũng không thực sự phải bận tâm, mục tiêu của họ là chiến thắng đến trận đấu cuối cùng, giải cơn khát Champions League suốt 20 năm qua và chấm dứt kỷ lục buồn 6 trận chung kết thất bại, trong đó là 4 lần liên tiếp gần đây nhất.

Sau trận Monaco 0-2 Juventus lượt đi bán kết Champions League 2016-17, thủ môn đội trưởng Gianluigi Buffon phát biểu: “Trận đấu nào cũng vậy, tôi muốn chứng tỏ bản thân vẫn đủ sung sức để chơi bóng ở trình độ cao như thế này mà bất chấp tuổi tác. Tôi nỗ lực không ngừng vì mục tiêu đó, để rồi ngày giải nghệ, tôi muốn tất cả phải buồn vì sự ra đi của mình.”

Tôi không biết mình đã đạt được mục tiêu đó hay chưa, nhưng thi đấu cho một tập thể như Juventus hiển nhiên là đã được giúp đỡ hỗ trợ rất nhiều. Điều quan trọng là tôi luôn sẵn sàng mỗi khi đội bóng cần đến. Chỉ cần vẫn duy trì đều đặn điều đó là tôi hạnh phúc và mãn nguyện lắm rồi, chứ chẳng phải danh hiệu Quả Bóng Vàng nào hết nữa.”

Ở tuổi 39, Buffon vẫn là nhân tố không thể thiếu để chỉ huy hàng thủ Juventus và ở Louis Đệ Nhị đêm qua, anh lại đóng vai trò xuất sắc trong khung thành để giữ sạch lưới trước hàng công vũ bão của Monaco. Huyền thoại người Ý vẫn đang trên hành trình tìm kiếm chiếc cúp Champions League đầu tiên, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đầy ắp vinh quang của anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X