Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Chưa phải lúc làm đám tang cho tôi đâu!"

Thứ Tư 19/10/2016 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu thủ môn Gianluigi Buffon với màn trình diễn ấn tượng trước Lyon tại Champions League đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích mình trong thời gian qua.


Hành quân tới Pháp đối đầu với Lyon, ông lớn Juventus đã gặp phải nhiều khó khăn hơn nhiều so với dự kiến. Với một đối thủ đang trên đà đi vào khủng hoảng với chuỗi 3 thất bại sau 4 trận và tụt xuống thứ 8 trên BXH Ligue 1, những tưởng Juventus với dàn hảo thủ sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên thực tế là đối thủ của "Bà đầm già" đã chơi rất hay và hưng phấn khiến khung thành của họ liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Buffon Chua phai luc lam dam tang cho toi dau! hinh anh
Buffon đã có màn trình diễn ấn tượng trước Lyon

Nhưng thật may cho Juventus là họ sở hữu một Gianluigi Buffon vô cùng xuất sắc trong khung gỗ. Thủ thành 38 tuổi liên tục có những pha cản phá xuất sắc đáng chú ý nhất là cản được quả phạt đền của Alexandre Lacazette rồi phản xạ tuyệt vời từ chối pha dứt điểm không dễ chút nào của Nabil Fekir.

Sự vững chắc của Buffon đã tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội để ngay cả khi chơi thiếu người ở phút 54 do Mario Lemina nhận thẻ vàng thứ 2, họ vẫn có chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ pha lập công của Juan Cuadrado phút 76. Sau trận, "Người nhện" đã có đáp trả cho những kẻ đã chỉ trích anh sau một vài sai lầm trong thời gian qua.

"Mọi người có thể tổ chức tang lễ của tôi, nhưng sẽ chẳng ai tới đó", Buffon nói với Mediaset Premium. "Tôi đã nói nhiều lần mà không hề kiêu ngạo rằng tôi luôn tự phê bình và không cần phải lắng nghe những ý kiến thiếu tôn trọng và thiếu công bằng. Tôi đã nghe được nhiều điều ngu ngốc trong những tuần gần đây nhưng chỉ có một lời nhận xét đúng đắn đó là 'Tôi mong đợi nhiều hơn từ Buffon'. Đó là sự thật và tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó."

Về màn trình diễn của Juventus trước Lyon, Buffon nói thêm: "Juve cần phải hoàn thiện bởi hiện tại là chưa đủ để chinh phục các thử thách theo quan điểm của tôi. Nhưng nhìn chung chúng tôi đã thể hiện được tinh thần chiến đấu, không hài lòng với 1 điểm bất chấp phải chơi thiếu người. Chúng tôi có cơ hội để làm tốt hơn rất nhiều và nó sẽ là một sự xấu hổ thực sự nếu chúng tôi không sử dụng thời gian tới để nâng cao trình độ cho tới trước khi bước vào vòng tiếp theo."

Tại bảng H lúc này, Juventus đang dẫn đầu với cùng 7 điểm như Sevilla nhưng hơn chỉ số phụ bên cạnh nhiều hơn Lyon và Dinamo Zagreb lần lượt 4 và 7 điểm.


Ý An
Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X