Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Brighton thắng trận đầu tiên, Ajax khởi đầu tệ nhất lịch sử

Thứ Sáu 27/10/2023 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Brighton vs Ajax đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, kết quả này khiến cục diện ở bảng B trở nên khó lường.

Brighton tiếp Ajax ở lượt trận thứ 3 bảng B Europa League 2023/24. Sau 2 lượt trận đầu tiên, dẫn đầu ở bảng đấu này đang là AEK Athens với 4 điểm, trong khi đó Marseille và Ajax đều có 2 điểm. Brighton mặc dù được đánh giá cao nhưng chỉ có 1 điểm sau 2 trận, họ thua AEK Athens và hòa Marseille.

Được thi đấu trên sân nhà, đội chủ sân Amex quyết tâm đánh bại Ajax, đội bóng đang rơi vào khủng hoảng. Gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan xếp áp chót trên BXH giải VĐQG Hà Lan với 5 điểm sau 7 trận, họ thậm chí kém đội đầu bảng PSV Eindhoven 22 điểm dù mùa giải chưa đi qua được 1/3 chặng đường. Ajax vừa sa thải HLV Maurice Steijn. 

Brighton thua 0-2 tren san cua Ajax

Ajax thua 0-2 trên sân của Brighton

 

Đối đầu với một đội bóng đầy bất ổn như vậy là cơ hội rất tốt để Brighton giành chiến thắng đầu tiên ở bảng B, và thầy trò Roberto De Zerbi đã làm được. Với lợi thế sân nhà, đội bóng nước Anh đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Brighton dứt điểm 12 lần, 6 trúng đích, trong khi Ajax chỉ có 1 pha dứt điểm trúng khung thành trong suốt trận đấu. Với sự vượt trội về mọi mặt, Brighton giành chiến thắng 2-0. Joao Pedro và Ansu Fati là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Brighton đã thắng trận đầu tiên ở giải đấu lớn ở châu Âu. Họ hiện xếp thứ 3 ở bảng B với 4 điểm, bằng điểm với AEK Athens và chỉ kém đội đầu bảng Marseille 1 điểm. Còn với Ajax, họ đã tụt xuống vị trí bét bảng. 9 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận đội bóng này toàn hòa và thua, trong đó có 6 thất bại và 3 trận hòa. Đây là khởi đầu tệ nhất của Ajax trong lịch sử. 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X