Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Uruguay (7h45 ngày 26/3): Burger thuộc về Neymar!

Thứ Sáu 25/03/2016 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi cuộc đọ sức giữa Brazil và Uruguay diễn ra, hai đồng đội tại Barcelona là Neymar và Suarez đã đánh cá với nhau rằng nếu ĐTQG của người nào chiến thắng, người đó sẽ nhận được phần thưởng là một một chầu Burger. Dựa vào thực lực của hai đội lúc này, xem ra người chuẩn bị được ăn căng bụng sẽ là Neymar.


Mọi con mắt của những người yêu mến bóng đá Nam Mỹ sẽ đổ dồn vào Luis Suarez
khi anh chuẩn bị có lần đầu tiên tái xuất tại ĐTQG sau hơn 1 năm vắng mặt. Tiền đạo 29 tuổi bị FIFA đình chỉ thi đấu 9 trận quốc tế sau khi anh có hành vi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini tại vòng bảng World Cup 2014. Sáng thứ 7 này, Suarez sẽ cùng Uruguay hành quân tới sân Itaipava Arena để đối đầu với chủ nhà Brazil. Phải khẳng định có thêm chân sút đang nổi đình đám tại Barcelona chắc chắn sẽ khiến HLV Oscar Tabarez thêm an tâm.

Suarez Uruguay
Suarez trở lại ĐT Uruguay là một tin mừng

Sau một năm làm quen (vốn đã chơi không tệ chút nào), Suarez thực sự bùng nổ trong màu áo Barca ở mùa giải 2015/16. Anh hiện đã đóng góp tới 43 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo chỉ sau 43 lần ra sân gần đây cho đội bóng xứ Catalan. Sự hoàn thiện của Suarez đã giúp bộ ba MSN của Barca càng thêm lợi hại và nó đang vững bước trên con đường chinh phục những danh hiệu. Việc Suarez hòa hợp được với những cá tính mạnh không kém mình như Messi và đặc biệt là Neymar
là điều không tưởng thời gian trước song giờ đã trở thành hiện thực.

Suarez và Neymar là cặp bài trùng cực kỳ ăn ý trên sân cỏ và hòa thuận ở bên ngoài. Họ đã có một vụ đánh cá vui vui rằng ai giành chiến thắng ở trận đấu Brazil vs Uruguay tại vòng loại World Cup 2018 sẽ được người kia thưởng cho một chầu ăn Burger. Đặt trong tình huống này, người chuẩn bị phải móc túi chi tiền nhiều khả năng sẽ là Suarez. Anh rất tốt, nhưng không phải tập thể Uruguay cũng vậy. La Celeste chào đón Suarez trở lại nhưng lại mất đi những trụ cột tối quan trọng như cặp trung vệ Diego Godin, Jose Gimenez đều do chấn thương và hai hậu vệ cánh Martín Caceres, Maxi Pereira do treo giò.

Như vậy, ĐT Uruguay mất nguyên cả 4 nhân tố đá chính tại hàng phòng ngự và đó là một mối lo cực lớn khi đụng độ Brazil. Chỉ cần dựa vào chi tiết này cũng đủ để biết lực lượng giữa đôi bên chênh lệch tới mức nào: Để vá víu hậu phương, HLV Tabarez đã phải gọi lên hậu vệ đã 33 tuổi và nhiều năm qua không khoác áo ĐT là Mauricio Victorino. Trong khi đó, Brazil sẵn sàng phớt lờ cái tên đẳng cấp Thiago Silva của PSG suốt gần một năm qua.

Tabarez Uruguay
Nhưng HLV Tabarez lại mất nguyên hàng thủ chính thức

Nhưng nào đã hết, trong danh sách bị HLV Dunga bỏ rơi còn có những cái tên bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn như Marcelo, Casemiro (Real Madrid), Rafinha (Bayern Munich), Lucas Moura (PSG), Felipe Anderson (Lazio)… Nếu như Ramires (Jiangsu Suning) hay Roberto Firmino (Liverpool) chấn thương đã đành, đằng này những trường hợp trên chỉ đơn giản là không phù hợp với chiến thuật của thuyền trưởng Selecao hoặc đơn giản là đã có người thay thế.

Trong đợt triệu tập này, Uruguay chỉ có Suarez cùng Cavani là đẳng cấp thế giới thì Brazil phải gấp 5 tới 6 lần. Người ta thường ca ngợi khâu tấn công của đội bóng xứ Samba nhưng với những Dani Alves, David Luiz, Miranda hay Filipe Luis, họ không kém bất cứ ai. Hơn nữa, HLV Dunga xuất thân từ tiền vệ phòng ngự khi thi đấu và biết cách cân bằng các tuyến của Brazil. Ông luôn ưu tiên những cầu thủ đa năng, công thủ toàn diện và đó là lý do tại sao những cái tên xa lạ như Elias hay Renato Augusto vẫn có suất cứng hơn cả Oscar hay Phillipe Coutinho.

Nhưng ở cuộc đọ sức Brazil vs Uruguay tới đây, nên chăng Dunga hãy mạo hiểm hơn. Đối thủ sứt mẻ hàng thủ nghiêm trọng và họ cần tận dụng triệt để. Ngoài bộ tứ vệ đều đáng tin cậy thì chỉ cần bộ đôi tiền vệ trung tâm Luiz Gustavo và Fernandinho cũng là quá đủ để bỏ đi nỗi lo phòng ngự từ xa. Nếu vẫn chưa yên tâm, Dunga có thể sắp xếp Oscar, người rất chịu khó tham gia thu hồi bóng đá hộ công cho bộ ba có sức công phá lớn Neymar, Willian và Douglas Costa.

Brazil vs Uruguay
Brazil nhiều khả năng sẽ thêm một lần hạ gục Uruguay

Trên BXH lúc này, Uruguay gây bất ngờ khi xếp thứ 2 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Nhưng ĐT Brazil cũng đứng ngay phía sau với 2 điểm kém hơn và một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua chính đối thủ này. Lực lượng đã vượt trội, đoàn quân áo vàng xanh lại có sự ủng hộ từ 4 vạn khán giả cuồng nhiệt tại Itaipava Arena. Trong 4 trận sân nhà đã qua dưới thời Dunga, họ toàn thắng 4 trận, ghi được 9 bàn và chỉ lọt lưới duy nhất 1 lần.

Trong lần đối đầu gần nhất tại Confederations Cup 2013, Brazil đã đánh bại Uruguay và lần này cách biệt có thể còn lớn hơn nữa. Xem ra ở lần tái xuất này, Suarez có thể sẽ đối mặt với kịch bản rằng mình sẽ giống như cánh chim én lẻ loi ở phía trên và nhìn các đồng đội phía sau bị cho “ăn hành”. Còn bản thân anh sau khi trở lại Barcelona cũng sẽ chuẩn bị sẵn kế hoạch và tiền nong để mời Neymar đi ăn burger.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Alisson – Alves, Miranda, Luiz, Filipe – Fernandinho, Gustavo – Willian, Oscar, Costa – Neymar.
Uruguay (4-4-2): Muslera – Varela, Victorino, Coates, A.Pereira – Sanchez, Arevalo, Lodeiro, Rodriguez – Cavani, Suarez.
Dự đoán tỉ số: 2-0


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X