Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Paraguay (7h45 ngày 29/3): "Nội chiến" Selecao

Thứ Ba 28/03/2017 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó để thầy trò Francisco Arce lạc quan trước cuộc đối đầu giữa Brazil vs Paraguay, bởi lẽ mọi thứ dường như đều đứng về phía Selecao.


Paraguay đến làm khách tại Sao Paulo trong nỗi bất an lớn khi mọi thứ dường như đều chống lại thầy trò Arce. Xét về mặt phong độ, ĐT Brazil đang có chuỗi 7 trận toàn thắng hay xa hơn là chuỗi 12 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2018. Điều đó giúp Selecao đứng đầu bảng tại khu vực Nam Mỹ.

Brazil vs Paraguay (7h45 ngay 293) Noi chien Selecao hinh anh
ĐT Brazil đang có phong độ cao khi vừa thắng đậm trước Uruguay.


Cuối tuần vừa qua, ĐT Brazil đánh bại đội khi đó đang đứng nhì bảng là Uruguay ngay trên sân khách với tỉ số 4-1 để xây chắc ngôi đầu. Trong khi đó, cơ hội tiến vào VCK World Cup 2018 của ĐT Paraguay vẫn còn bỏ ngỏ khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

Giống với Brazil, ĐT Paraguay cũng giành chiến thắng khi tiếp đón Ecuador trên sân nhà. Nhưng đó chưa hẳn là tín hiệu tốt bởi sau 13 trận ở vòng loại World Cup, Paraguay chưa bao giờ thắng hai trận liên tiếp. Và trước một Brazil đang có phong độ cao, rất khó để đội khách giành được kết quả có lợi trên sân Arena Corinthians.

Trong cuộc chạm trán Paraguay, HLV Tite sẽ sử dụng một số sự thay đổi so với trận thắng Uruguay trước đó. Dani Alves không ra sân trận này vì án treo giò nhưng về cơ bản, Selecao gần như giữ nguyên bộ khung làm nên chiến thắng trước đó. Lối chơi của Selecao dưới thời Tite thường dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

Tại VL World Cup 2018, ĐT Brazil có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại khu vực Nam Mỹ với chỉ 10 bàn thua phải nhận, trong khi đó cũng là đội sở hữu hàng công nguy hiểm nhất với 32 bàn. Trong khi đó, ĐT Paraguay lại có hàng công tệ thứ hai tại khu vực với chỉ 13 bàn ghi được sau 13 trận, chỉ hơn mỗi đội đang đứng áp chót là Bolivia (10 bàn).

Tuy nhiên, những cuộc chạm trán giữa Paraguay và Brazil rất khó đoán bởi La Albirroja rất hiểu Selecao, thậm chí còn hiểu hơn cả một số người xứ Samba. Tại vòng loại World Cup, Paraguay chỉ có ba trận đấu ghi được 2 bàn trở lên vào lưới đối thủ và một trong số đó là trận hòa 2-2 ở trận lượt đi.

Brazil vs Paraguay (7h45 ngay 293) Noi chien Selecao hinh anh 2
Những cuộc đối đầu giữa Brazil vs Paraguay luôn rất khó đoán.


Trước đó tại Copa America 2015, Paraguay cũng từng đánh bại ĐT Brazil bằng loạt knock out. Trong 14 lần gặp nhau gần nhất, mỗi đội thắng 5 trận, còn lại 4 lần kết thúc với tỉ số hòa. Nguyên nhân có lẽ nằm ở việc rất nhiều cầu thủ của Paraguay đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil.

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Brazil "chỉ" triệu tập 22 cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội. Trong khi đó, ĐT Paraguay tổng cộng đã gọi đến 25 cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil. Có lẽ chính sự thấu hiểu đối với nền bóng đá của quốc gia láng giềng khiến ĐT Paraguay luôn tìm ra cách khắc chế lối chơi của Selecao.

Thống kê trước trận:
* Trong hai trận gần nhất, ĐT Brazil không thắng trước Paraguay (1 thua, 1 hòa).
* Trong 14 lần đối đầu gần nhất, mỗi đội có 5 lần giành chiến thắng.
* Ba lần tiếp đón Paraguay tại vòng loại World Cup gần nhất trên sân nhà, ĐT Brazil đều giành chiến thắng.
* Tại VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, ĐT Brazil gọi 22 cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội, trong khi Paraguay gọi đến 25 cầu thủ đang thi đấu tại Brazil.
* Paraguay đang là đội có hàng công tệ thứ hai tại VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với hiệu suất chỉ 1 bàn mỗi trận.
* ĐT Brazil thắng 8 trận gần nhất, chỉ để thua 2 bàn trong quá trình này.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3):
19.Alisson - 23.Fagner, 3.Miranda, 13.Marquinhos, 16.Marcelo - 15.Paulinho, 14.Casemiro, 8.Augusto - 21.Coutinho, 11.Firmino, 10.Neymar
Paraguay (4-2-3-1): 1.A.Silva - 4.Veron, 18.Valdez, 4.Da Silva, 22.J.Alonso - 28.Riveros, 15.Caceres - 10.Dominguez, 19.Iturbe, 17.Almiron - 11.Lezcano
Dự đoán tỉ số: Brazil 3-1 Paraguay

Brazil vs Paraguay (7h45 ngay 293) Noi chien Selecao hinh anh 3
Đội hình dự kiến Brazil vs Paraguay


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X