Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Bolivia (7h45 ngày 7/10): Lại mở hội Samba

Thứ Năm 06/10/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên đà hưng phấn, Neymar và các đồng sẽ tiếp tục hướng tới một chiến thắng trong trận Brazil vs Bolivia vào sáng mai.

Tuần trăng mật của HLV Tite với đội tuyển Brazil vẫn đang diễn ra hết sức ngọt ngào. Hai chiến thắng đầy ấn tượng trước Ecuador và Colombia đã giúp cho các CĐV xứ Samba lấy lại được tình yêu bóng đá của mình. Đã lâu lắm rồi người ta mới cảm thấy đó là chính là hình ảnh đoàn quân vàng xanh khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Chiến lược gia 55 tuổi chẳng có tên tuổi gì trong làng bóng đá, sự nghiệp cầm quân của ông chỉ mới trải qua 2 đội bóng trước đó nhưng quan trọng là triết lý của Tite hợp với người Brazil. Đó là tấn công, thứ bóng đá thuộc về Selecao chứ không phải thực dụng như thời Dunga suốt những năm qua.

Với tố chất có sẵn của các cầu thủ Brazil, Tite chẳng khó để áp dụng lối chơi tấn công theo ý mình. Ông giải phóng Neymar, không tạo áp lực lên vai ngôi sao 24 tuổi như người tiền nhiệm. Ở các vị trí còn lại, cựu thuyền trưởng Corinthians chỉ cần thay các cầu thủ kỹ thuật thế chỗ các “công nhân” của Dunga là mọi thứ đã trở nên rất khác biệt. Với Willian, Oscar, Jesus, Coutinho, Firmino, Moura xung quanh thì Neymar chẳng lo bị lạc lõng nữa. Ngoài ra cách đá 3 tiền đạo thay vì sơ đồ 4-5-1 đầy chất thực dụng rõ ràng là hợp với đội bóng áo vàng xanh hơn.

Preview: Brazil - Bolivia
Preview: Brazil - Bolivia

Tite không cần phải áp dụng chiến thuật cao siêu nào đó thì Brazil đã trở nên rất mạnh rồi. Neymar được chơi thứ bóng đá thoải mái nhất, Willian, Coutinho, Oscar thỏa sức vẫy vùng, Firmino, Jesus vốn nhạy bén với bàn thắng. HLV 55 tuổi đã giúp các học trò của mình phát huy tối đa năng lực trong 2 trận vừa qua. Đó là lý do họ thắng thuyết phục hai đối thủ khó chơi Colombia và Ecuador. Rõ ràng Tite hiểu rằng Brazil chưa bao giờ thiếu nhân tài bóng đá, đặc biệt là khâu tấn công. Vì thế ông chỉ cần đặt họ đúng chỗ là Selecao đã lột xác rồi.

Neymar phải ra hầu tòa do nghi án gian lận của Barcelona
(Bongda24h) - Neymar tiếp tục phải ra hầu tòa khi các công tố viên Tây Ban Nha đưa ra được chứng cứ về việc Barcelona gian lận trong việc chiêu mộ tiền đạo...

Hôm nay, các vũ công Samba sẽ tiếp tục hướng tới một trận đấu tấn công đầy ngẫu hứng trước Bolivia. Không có lý do gì mà Tite và các học trò dừng lại bởi đối thủ của họ là một trong những đội yếu nhất tại Nam Mỹ hiện nay. Thầy trò HLV Hoyos đang cùng với Peru và Venezuela trở thành “lót đường” tại vòng loại World Cup trong khu vực. Phong độ của La Verde là rất kém cỏi, họ thua tới 12/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Còn nếu chỉ tính thành tích trên sân khách, Bolivia đã có 9 trận thua liên tiếp trước khi có trận hòa Chile trong trận gần nhất của mình. Nói chung, hành trang của đội khách tới Brazil lần này là hết sức nghèo nàn.

Brazil vs Bolivia (7h45 ngay 710) Lai mo hoi Samba hinh anh
Rất khó để cản Neymar vào thời điểm này

Trong suốt chiều dài lịch sử, Bolivia chưa từng thắng trên sân của Brazil. Họ gặp nhau tổng cộng 28 lần thì La Verde đã thua tới 20 trận, trong đó có những trận thua kinh hoàng như 10-1 tại Copa America 1949 hay 8-0 tại vòng loại World Cup 1978. Trong trận gần nhất 2 đội gặp nhau vào năm 2013 thì Neymar và các đồng đội đã hạ đẹp đối thủ tới 4-0 ngay tại thủ đô La Paz. Bây giờ trước một Selecao đang hừng hực khí thế dưới triều đại mới thì càng khó cho Bolivia có thể thay đổi lại lịch sử.

Brazil đang quyết tâm giành trọn 3 điểm vào sáng mai để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Tite có lịch thi đấu rất thuận lợi để vươn lên vị trí số 1 ngay trong tháng 10 này. Họ chỉ phải gặp lần lượt 2 đội bóng “lót đường” là Bolivia và Venezuela. Trong khi đó, các đối thủ trực tiếp như Uruguay, Colombia, Argentina, Paraguay sẽ gặp nhau ở lượt đấu vào ngày 12/10 tới. Do đó, Selecao sẽ có tinh thần thoải mái trong 2 trận tới. Như thế, Tite và các học trò càng có cơ hội hướng đến các chiến thắng đậm với lối chơi tấn công để lấy lại hình ảnh đã bị hoen ố dưới thời Dunga.

Đội hình dự kiến

Brazil vs Bolivia (7h45 ngay 710) Lai mo hoi Samba hinh anh goc 2
Brazil vs Bolivia

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và KQBĐ TBN mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X