Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil điền tên bộ đôi Arsenal vào danh sách dự Olympic

Chủ Nhật 04/07/2021 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Gabriel Magalhaes và tiền đạo Gabriel Martinelli của Arsenal đã được điền tên vào danh sách Brazil tham dự Thế vận hội.

HLV Andre Jardine mới công bố danh sách 22 người của Olympic Brazil tham dự Thế vận hội ở Tokyo, Nhật Bản hè này. FIFA đã cho phép tăng số thành viên lên 4 người thay vì 18 như ban đầu.

Dani Alves
Dani Alves sẽ cùng Brazil dự Thế vận hội

Vì Thế vận hội không được coi là một phần trong danh sách các giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB chủ quản có thể từ chối “nhả người”. Vì thế, HLV Jardine đã phải thực hiện một số thay đổi trong danh sách ban đầu của mình.

Những Flamengo, Marseille và Zenit từ chối để lần lượt Pedro, Gerson và Malcom lên tập trung Olympic Brazil. Ngoài lứa U23, 3 cầu thủ quá tuổi của đội bóng xứ Samba đợt này là lão tướng 38 tuổi Dani Alves (Sao Paulo), thủ môn Santos (Athletico Paranaense) và hậu vệ Diego Carlos (Sevilla).

Tiền vệ Reinier thuộc biên chế Real Madrid cũng đã được bổ sung dù không có tên trong danh sách dự kiến. Được biết, đồng đội của anh tại CLB là Vinicius Junior đã không được Los Blancos cho phép lên tập trung cùng Brazil.

Tân HLV Carlo Ancelotti muốn tất cả các cầu thủ của mình sẵn sàng cho quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Real. Vì vậy, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi sẽ ở lại thủ đô Tây Ban Nha.

Gabriel va Martinelli
Gabriel và Martinelli cũng có tên

Môn bóng đá nam Thế vận hội sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 7 và kéo dài đến ngày 7 tháng 8, tức 1 tuần trước khi La Liga khởi tranh. Nếu tham dự, Vinicius sẽ bỏ lỡ toàn bộ quá trình tập huấn của Real và không sẵn sàng cho một số trận đầu mùa mới.

Cũng với lý do tương tự, Paris Saint-Germain không để các ngôi sao Neymar và Marquinhos sang Nhật Bản thi đấu. Trong danh sách Olympic Brazil đợt này, đáng chú ý nhất ngoài Dani Alves còn có một số tên tuổi như Richarlison (Everton) cùng bộ đôi của Arsenal là Gabriel Magalhaes và Gabriel Martinelli.

Cả 3 cái tên trên đều chưa quá 24 tuổi, đủ để tham dự Thế vận hội. Thông thường, một cầu thủ được xem là trong độ tuổi Olympic không được quá 23 tuổi. Nhưng vì Thế vận hội ở Tokyo bị hoãn lại 1 năm nên ban tổ chức nới rộng thêm 1 tuổi cho các đội.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X