Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil đang run sợ trước kế hoạch biểu tình của 100.000 người

Thứ Tư 26/06/2013 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Confederation Cup đang mất vui khi người dân Brazil tỏ ra cực kì chán ghét giải đấu này. Thậm chí, họ còn có ý định "dằn mặt" chính phủ Brazil bằng cách tổ chức một cuộc biểu tình với 100.000 người tham dự để thị uy trước trận bán kết giữa Brazil và Uruguay.

Những vấn đề an ninh đã được người ta đặt ra từ trước khi giải đấu tiến hành dù Brazil đã cố gắng duy trì trật tự xã hội. Brazil thời gian gần đây đã phối hợp hành động giữa cảnh sát và quân đội để trấn áp các nhóm tội phạm có tổ chức, có vũ trang cùng các lực lượng phiến loạn. Đồng thời điều động thêm nhiều cảnh sát tới duy trì trật tự tại các tụ điểm công cộng. Nhưng như thế là chưa đủ, khi "mầm họa" lại nằm ở chính những người dân Brazil.

Vấn đề an ninh tại Brazil tại World Cup 2014 đang bị lo ngại
Vấn đề an ninh tại Brazil tại World Cup 2014 đang bị lo ngại

Trong bối cảnh thế giới chao đảo vì khủng hoảng kinh tế, Brazil dĩ nhiên cũng không ngoại lệ. Lạm phát bùng nổ, thất nghiệp gia tăng,... người dân ngày càng khó khăn và trông chờ chính phủ kích thích kinh tế. Nhưng trái với kì vọng, việc tổ chức World Cup 2014 đã khiến chính phủ Brazil phải tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ. Người dân cho rằng với bối cảnh xã hội hiện tại, khoản tiền đó nên được dùng để kích thích kinh tế thay vì xây một vài sân vận động, sửa sang lại cơ sở hạ tầng,...

Thế nên ngay trong những ngày đầu diễn ra Confederation Cup, người dân Brazil đã xuống đường biểu tình để cả thế giới được chứng kiến sự phẫn nộ của dân chúng đối với chính phủ. Hết ba trận bòng bảng tiến đến vòng bán kết, Selecao vẫn không được yên khi người dân Brazil dự định tổ chức một cuộc biểu tình qui mô lớn với số lượng người tham gia lên tới 100.000.

Đặc biệt, cuộc biểu tình này khiến chính phủ Brazil lo ngại là bởi những người tham gia biểu tình được kêu gọi là mặc quần áo dài, che mặt,... nên hội đồng thành phố nơi diễn ra trận bán kết e ngại sẽ có bạo động. Thậm chí, họ còn đề nghị chuyển trận bán kết sang một ngày khác nhưng không được đồng ý. Vì vậy, lực lượng phòng vệ của Brazil thậm chí còn được điều động để bảo vệ an toàn cho các cổ động viên.

Đáng chú ý hơn là chủ tịch FIFA Sep Blatter cũng dự khán trong trận đấu này nên nếu để xảy ra bạo lực bùng phát, liên đoàn bóng đá Brazil sẽ rất khó ăn nói trong bối cảnh World Cup chỉ còn một năm nữa là khởi tranh.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X