Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil chuẩn bị cho đại chiến gặp Argentina: Loạt sao lớn bị loại

Thứ Sáu 03/10/2014 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung ĐTQG Brazil lần này, HLV Carlos Dunga muốn tạo tối đa đất diễn cho các tài năng trẻ.

Carlos Dunga đang thực hiện được những chuyển biến tích cực trong quá trình hồi sinh ĐT Brazil sau chiến dịch World Cup 2014 thất bại ngay trên sân nhà. Kể từ khi lên nắm quyền thay Luiz Felipe Scolari, cựu tiền vệ trung tâm một thời của Selecao đã đưa ĐTQG đến với 2 chiến thắng trước 2 đối thủ mạnh cùng khu vực là Colombia và Ecuador cùng với tỉ số 1-0.

Marcelo (áo vàng) đặt trách nhiệm quốc gia lên trên gia đình
Marcelo (áo vàng) không được triệu tập

Trong thời gian tới, Dunga tiếp tục đứng trước những thử thách mới có phần khó khăn hơn. Vào ngày 11/10, ông cùng các học trò sẽ hành quân tới Bắc Kinh, Trung Quốc để tham dự trận giao hữu rất đáng chú ý gặp đại kình địch lâu đời, ĐTQG Argentina. Chỉ 3 ngày sau đó, Brazil tiếp tục di chuyển sang Singapore để đá giao hữu với đối thủ thuộc hàng mạnh nhất châu Á, Nhật Bản. Có thể thấy đây là 2 chướng ngại không hề dễ xơi đối với Selecao, nhất là ĐT Argentina. Hiện nay Albiceleste đang là Đương kim Á quân thế giới với một lực lượng mạnh, ổn định trong tay.

Chính vì tính chất quan trọng của 2 trận đấu này mà HLV Carlos Dunga lên danh sách triệu tập đội hình khá sớm. Vào đêm qua, ông đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho trận Superclassico 2014 nói trên. Danh sách này có rất nhiều bất ngờ. Đầu tiên phải kể đến việc tiền vệ của Chelsea, Ramires, bị loại. Hiện nay có một số thông tin cho rằng số 7 của The Blues đang gặp những vấn đề về cơ, nhưng thực tế anh hoàn toàn có thể hồi phục kịp vào giữa tuần sau. Lí do để Ramires ngồi nhà của Dunga là ông muốn tạo cơ hội cho các nhân tố mới ở tuyến giữa. Thay thế cho tiền vệ của Chelsea là Souza, cầu thủ đang thi đấu cho Sao Paulo dưới dạng cho mượn từ Gremio. Đây mới là lần đầu tiên Souza có cơ hội khoác áo tuyển.

Miranda đang là mục tiêu mới nhất của Chelsea
Thay vào đó, Miranda được trao cơ hội

Cũng như Ramires, có nhiều nhân vật quen thuộc trên tuyển bị loại khỏi đội hình Selecao trong đợt triệu tập lần này, mà trong đó Dante (Bayern Munich), Dani Alves (Barcelona), Hulk (Zenit St Petersburg), Marcelo (Real Madrid), Paulinho (Tottenham), Lucas Moura (PSG) và Hernanes (Inter Milan). Thiago Silva (PSG) cũng không góp mặt, nhưng là do anh dính chấn thương. Trong trận gặp Barcelona tại Champions League vừa qua, trung vệ này cũng không thể thi đấu.

Thế chỗ cho họ là những nhân tố vốn bị Luiz Felipe Scolari loại khỏi World Cup 2014. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới Marquinhos (PSG), Philippe Coutinho (Liverpool), Robinho (Santos), Miranda (Atletico Madrid) hay Felipe Luis (Chelsea).

Danh sách ĐTQG Brazil cho trận gặp Argentina (11/10)

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Rafael Cabral (Napoli), Marcelo Grohe (Gremio).

Hậu vệ: David Luiz (PSG), Miranda (Atletico Madrid), Danilo (Porto), Filipe Luis (Chelsea), Marquinhos (PSG), Gil (Corinthians), Dodo (Inter Milan), Mario Fernandes (CSKA Moskva).

Tiền vệ: Oscar (Chelsea), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Elias (Corinthians), Willian (Chelsea), Fernandinho (Man City), Philippe Coutinho (Liverpool), Everton Ribeiro (Cruzeiro), Ricardo Goulart (Cruzeiro), Souza (Sao Paulo).

Tiền đạo: Neymar (Barca), Robinho (Santos), Diego Tardelli (Atletico Mineiro).

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X