Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Brahim Diaz bỏ Man City tới Real: Lợi cả đôi bên

Thứ Hai 07/01/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brahim Diaz đã gia nhập Real Madrid vì ít được trao cơ hội tại Man City. Vậy vấn đề gì đã xảy ra trong quãng thời gian Diaz thi đấu ở Anh và tại sao trở về Tây Ban Nha là một lựa chọn sáng suốt của cầu thủ 19 tuổi?
4 năm sau khi chuyển từ Malaga đến Man City với giá 200.000 bảng, Brahim Diaz đã trở về quê nhà Tây Ban Nha. Sao trẻ 19 tuổi đã ký vào hợp đồng có thời hạn 6 năm rưỡi với Real Madrid. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ này dự tính rơi vào khoảng 15.5 triệu bảng.

Hợp đồng của Brahim Diaz với Man City sẽ đáo hạn vào mùa hè tới và Man City đã quyết định bán cầu thủ này ngay mùa đông để tránh mất trắng.

Nhưng vấn đề gì đã xảy ra với Diaz tại Man City? Và tại sao Real Madrid, đội bóng đang ngụp lặn ở La Liga mùa này lại là một bến đỗ hợp lý dành cho cầu thủ người Tây Ban Nha?
 

Cơ hội ra sân ít ỏi

Brahim Diaz bỏ Man City tới Real Lợi cả đôi bên hình ảnh

Brahim Diaz ít được trao cơ hội ở Man City

 

Diaz đã ra sân 10 lần cho Man City trong mùa giải 2017/18. Diaz xuất phát từ ghế dự bị ở tất cả những trận đấu đó trừ một trận thuộc khuôn khổ Carabao Cup. Và cơ hội dành cho anh càng hiếm hoi hơn ở mùa giải năm nay.

Anh ra sân từ ghế dự bị trong trận Community Shield với Chelsea hồi đầu mùa. Nhưng với một hàng tiền vệ đầy sao, Diaz thậm chí còn không có tên trong danh sách 25 cầu thủ tham dự Premier League của The Citizens.

Kết quả là Diaz chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 lần tại Carabao Cup. Anh cũng không được sử dụng khi góp mặt trên ghế dự bị ở 2 trận tại Champions League.

Diaz không được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong bất kỳ trận đấu nào ở Carabao Cup. Nhưng anh đã ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Fulham. Điều đó đồng nghĩa rằng Diaz đã ghi bàn mỗi 66 phút ở giải đấu này.
 

Man City cố gắng giữ Diaz
Pep Guardiola Brahim Diaz

Pep Guardiola cố gắng giữ Diaz nhưng không được

Theo HLV Pep Guardiola, Man City đã làm đủ mọi cách để gia hạn hợp đồng với Diaz thêm 4 đến 5 năm. Nhưng ông cũng khẳng định sẽ không ngăn cản cầu thủ này nếu anh muốn ra đi.

Hồi tháng 12, Pep Guardiola cho biết: “Học viện của chúng tôi phải cảm thấy tự hào. Đây là dấu hiệu cho thấy chúng tôi đang làm việc tốt. Chúng tôi muốn gia hạn hợp đồng với Diaz, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể nhưng quyết định nằm trong tay cậu ấy.

Lời khuyên của tôi là nếu cậu ấy không muốn ở lại, cậu ấy cần phải ra đi. Đơn giản là như vậy. Chúng tôi bảo vệ cậu ấy, cũng giống Sancho hay Foden. Nhưng cậu ấy cần tự mình đưa ra quyết định”.
 

Real Madrid là lựa chọn hợp lý

Như đã đề cập, hàng tiền vệ có chiều sâu ấn tượng ở Man City khiến cơ hội ra sân của Diaz không nhiều. Nhưng gia nhập Real, giờ đây Diaz đang có cơ hội tốt để chứng tỏ mình.

Dĩ nhiên lọt vào đội một của Real không hề đơn giản. Nhưng Diaz có trong tay một điểm mạnh đủ để thuyết phục HLV Solari. Đó chính là sự đa năng.

Diaz đã xuất phát ở 3 vị trí khác nhau trong 3 trận ra sân ở Carabao Cup. Anh đá tiền vệ trung tâm, cánh phải và sau đó là cánh trái. Diaz có thể đá hầu hết mọi vị trí trên hàng công. Anh cũng là một phương án dự bị hữu hiệu.

HLV Solari đã sử dụng đội hình 4-3-3 cố định kể từ khi nắm quyền. Như vậy, Diaz sẽ phải cạnh tranh với Gareth Bale, Lucas Vazquez, Marco Asensio và Vinicius Junior cho một vị trí xuất phát ở hành lang cánh. Khả năng giành chiến thắng của Diaz như vậy cao hơn nhiều so với những tiền vệ khủng và đang đạt phong độ cao ở Man City hiện tại.
 

Cơ hội tỏa sáng ngay lập tức

Bale

Chấn thương của Bale mở đường cho Diaz vào đội một Real ngay lập tức

 

Theo tin từ Marca, Diaz sẽ là tân binh duy nhất của Real Madrid vào mùa đông này. Và các Madridista chắc chắn muốn nhìn thấy Diaz ra sân càng sớm càng tốt để cải thiện tình hình hiện tại của đội bóng.

Vào lúc này, Real đang đứng thứ 5 ở La Liga, kém đội đầu bảng Barca tới 10 điểm.

“Kền kền trắng” cũng đang gặp vấn đề về hàng công khi Bale mới gặp chấn thương ở trận hòa 2-2 trước Villarreal. Anh đã vắng mặt ở trận thua muối mặt trước Real Sociedad trên sân nhà hôm qua. Asensio thì cũng mất tích từ giữa tháng 12. Cả 2 cầu thủ này được kỳ vọng sẽ trở lại ngay tháng 1. Nhưng chấn thương của họ tạo điều kiện để Diaz bước thẳng vào đội hình chính.

Giữa tuần này, Real sẽ có trận đấu với Leganes tại Cúp nhà vua. Đến cuối tuần, họ sẽ hành quân đến sân của Real Betis. Nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi, Diaz sẽ có được lần đầu ra sân ở giải VĐQG ngay trong tuần này. Nếu được trao nhiều cơ hội, chưa biết chừng Diaz sẽ trở thành Jadon Sancho thứ hai khiến Man City phải tiếc nuối.

Xem thêm những tin tức khác về Man City:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X