Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ (01h45 ngày 11/10): Thiên đường và địa ngục

Thứ Ba 10/10/2017 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé trực tiếp đến Nga ở bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Bồ Đào Nha đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-2 trước Thụy Sỹ ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Đó là trận đấu mà Seleccao không có Ronaldo đã để đối phương chọc thủng lưới tới 2 bàn sau chỉ 30 phút bóng lăn, thời gian còn lại là rất dài nhưng đội khách không thể lật ngược thế cờ. Thất bại đó dường như đã động đến lòng tự ái của thầy trò Fernando Santos, bởi những lượt đấu sau đó họ chơi rất quyết tâm và giành những chiến thắng rất thuyết phục. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha đã thắng cả 8 lượt trận sau đó ở bảng B.
Bò Dào Nha vs Thụy Sỹ (01h45 ngay 1110) Thien duong va dia nguc hinh anh
Thụy Sỹ đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên bảng B
Mặc dù đang có 24 điểm nhưng Bồ Đào Nha vẫn xếp thứ 2 ở bảng đấu này, lý do là bởi Thụy Sỹ đã chơi quá thuyết phục. Họ đã giành tối đa 27 điểm sau 9 trận để vững vàng trên ngôi đầu bảng, đó là kết quả khá bất ngờ bởi ở bảng đấu này Seleccao được đánh giá là vượt trội so với những đối thủ còn lại. Cục diện bảng B lúc này gần như đã ngã ngũ, theo đó chỉ có Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ cạnh tranh một tấm vé đi tiếp và một tấm vé dự vòng play off, những đội còn lại là Hungary, đảo Faroe, Latvia và Andorra đã chính thức hết cơ hội đi tiếp.

Đêm nay Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ trong trận đấu mang tính quyết định ở bảng B. Với việc hơn đối thủ trực tiếp 3 điểm, thầy trò Vladimir Petkovic chỉ cần hòa là có thể chính thức giành vé tới Nga vào mùa Hè năm sau và đẩy đối thủ đi đá play off đầy may rủi. Tuy nhiên, đội chủ nhà không để cho họ dễ dàng có được điều đó, bởi họ biết rằng một chiến thắng sẽ khiến mọi thứ đảo chiều. Seleccao đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+26 so với +18), bởi vậy nếu giành chiến thắng họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng và chính thức đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 2.
Bò Dào Nha vs Thụy Sỹ (01h45 ngay 1110) Ve cho ai hinh anh 2
Chỉ cần đánh bại Thụy Sỹ Ronaldo và các đồng đội sẽ có vé trực tiếp đến Nga
Với tính chất quan trọng của trận đấu này, Bồ Đào Nha đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. HLV Fernando Santos đã để siêu sao Ronaldo nghỉ ngơi ở lượt trận thứ 9 để giúp anh có được thể lực tốt nhất trong cuộc tiếp đón Thụy Sỹ. Với một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến tốt như CR7, khi có thể trạng tốt và ra sân với quyết tâm cao, khả năng anh bùng nổ là hoàn toàn có thể. Hàng chục nghìn CĐV trên sân Estadio Nacional cũng đã sẵn sàng tiếp lửa cho các cầu thủ, có thể hình dung ra được sức ép lên các vị khách là khủng khiếp như thế nào.
Tổng hợp: Andorra 0-2 BĐN (Bảng B vòng loại World Cup 2018)
Bồ Đào Nha đã trải qua 90 phút đầu khó khăn trên sân nhược tiểu Andorra
Xét về chất lượng đội hình, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn hẳn. Ngoài Ronaldo thì họ còn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu, trong đó phải kể đến Andre Silva, Bernado Silva, William Carvalho hay các cựu binh giàu kinh nghiệm Luis Nani, Ricardo Quaresma. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để họ có được chiến thắng trước Thụy Sỹ, nhất là khi đội bóng này cũng đang có phong độ cực cao và sở hữu lối chơi rất khó chịu.
Bò Dào Nha vs Thụy Sỹ (01h45 ngay 1110) Ve cho ai hinh anh 3
Nhưng Thụy Sỹ sẽ không để điều đó xảy ra dễ dàng
Trong đội hình của Thụy Sỹ không có nhiều ngôi sao lớn, Granit Xhaka là cái tên chất lượng nhất mà đội bóng này sở hữu. Tuy nhiên, điểm mạnh của đội bóng này là lối chơi tập thể, đề cao kỷ luật. Thụy Sỹ đang sở hữu hàng thủ cực tốt với chỉ 5 bàn thua sau 9 trận, hàng công của họ cũng biết tận dụng tối đa cơ hội khi đã ghi gần 3 bàn/trận ở vòng loại. Chắc chắn làm khách trên sân của Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của mình. Chỉ cần Seleccao nôn nóng tìm kiếm bàn thắng họ sẽ phải trả giá trước những đường lên bóng tốc độ và sắc lẹm từ phía những vị khách.
HLV Bồ Đào Nha tiết lộ lý do Ronaldo phải ngồi dự bị
Trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Andorra, đội trưởng Cristiano Ronaldo đã phải ngồi trên băng ghế dự bị.
Trong hai lần đối đầu gần nhất, Thụy Sỹ đều giành chiến thắng. Bởi vậy dù có phải làm khách nhưng họ vẫn tỏ ra khá tự tin. Phong độ gần đây của họ cũng rất ấn tượng với 10 trận toàn thắng. Chỉ cần duy trì được sự tập trung cao nhất, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic hoàn toàn có thể giành điểm ở trận này qua đó đẩy Bồ Đào Nha phải đá play off đầy tính may rủi.

Video Thụy Sỹ 2-0 BĐN (Vòng loại World Cup 2018)

Nhận định đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ


Bồ Đào Nha (4-3-1-2): Patricio; Eliseu, Bruno Alves, Pepe, Cedric; Quaresma, Danilo, Bernardo Silva; Joao Mario; Andre Silva, Ronaldo.

Thụy Sỹ (4-4-1-1): Sommer; Lichtsteiner, Moubandje, Djourou, Schaer; Freuler, Xhaka, Zuber, Frei; Shaqiri; Seferovic.

Dự đoán tỉ số: 1-1
Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X